ClockThứ Năm, 22/03/2018 17:02

Anh cảnh báo rác thải nhựa trên đại dương tăng 3 lần trong 1 thập kỷ

Báo cáo của Anh cho thấy, 70% rác thải trên biển là nhựa không thể phân hủy và lượng rác này sẽ gia tăng 3 lần trong 10 năm nếu không có biện pháp.

Phát hiện hạt nhựa trong nước đóng chai của nhiều thương hiệu nổi tiếngHà Lan ra mắt gian hàng “không chất dẻo” đầu tiên của thế giớiĐài Loan cấm sử dụng sản phẩm nhựa vào năm 2030Biến CO2 trở lại thành... nhựa

Theo báo cáo mới đây của chính phủ Anh, lượng nhựa ở các đại dương trên thế giới dự kiến sẽ tăng gấp ba lần chỉ trong vòng một thập kỷ nếu không sớm có các biện pháp cứng rắn nhằm hạn chế loại rác thải này.

Rác thải nhựa trên đại dương. Ảnh: National Geographic.
 
Báo cáo “Nhìn thấy trước tương lai của biển" (Foresight Future of the Sea) được công bố vào hôm 21/3 cho thấy 70% rác thải trên biển là nhựa không thể phân hủy, dự kiến tăng gấp ba lần trong giai đoạn từ năm 2015 đến năm 2025.

Báo cáo ghi nhận ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy nhựa gây hại cho các loài sinh vật biển. Loại rác thải này cũng đang gây ô nhiễm nghiêm trọng đối với các bãi biển.

Báo cáo của chính phủ Anh đồng thời đề xuất việc ngăn chặn chất thải nhựa xâm nhập các đại dương, quảng bá các vật liệu thay thế dễ phân huỷ, đồng thời tăng cường nhận thức của công chúng  trong vấn đề bảo vệ môi trường biển khỏi rác thải nhựa.

Ngoài vấn đề rác thải nhựa trên đại dương, báo cáo này cũng đưa ra cảnh báo về các hiện tượng như mực nước biển dâng, sự nóng lên ở các đại dương cũng như vấn đề ô nhiễm hoá học cùng nhiều vấn đề đáng lưu tâm mà môi trường biển đang phải đối mặt.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khánh thành Nhà máy Điện rác Phú Sơn

Chiều 6/4, Nhà máy Điện rác Phú Sơn tổ chức lễ khánh thành đi vào hoạt động. Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung; cùng đại diện các bộ, ban ngành Trung ương. Về phía tỉnh có ông Lê Trường Lưu, UV Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trường đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thị xã..

Khánh thành Nhà máy Điện rác Phú Sơn
Tập huấn tái chế rác thải nhựa

Hoạt động trên được Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 27/3 nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Tập huấn tái chế rác thải nhựa
Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

Trong một báo cáo ngày 28/2, Liên Hiệp Quốc cho biết thế giới đã tạo ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị vào năm ngoái và lượng rác thải này ước tính sẽ tăng thêm 2/3 vào năm 2050, đồng thời cảnh báo về những tổn thất nặng nề đối với sức khỏe, nền kinh tế và môi trường.

Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top