Thế giới

Anh cắt giảm dự báo tăng trưởng, toàn cầu cũng đối diện với nguy cơ suy thoái

ClockThứ Hai, 16/09/2019 20:11
TTH - Phòng Thương mại Anh (BCC) ngày 16/9, thông báo cắt giảm triển vọng tăng trưởng của nước này trong năm 2019 và 2020, cho rằng đây là hậu quả của nền kinh tế toàn cầu phát triển chậm chạp, cộng thêm tác động của căng thẳng thương mại Mỹ - Trung và sự kéo dài dai dẳng của vấn đề Brexit.

Anh cắt giảm dự báo tăng trưởng, toàn cầu cũng đối diện với nguy cơ suy thoái. Ảnh minh họa: Vietnamnet

Theo đó, BCC đã cắt giảm dự báo tăng trưởng Anh trong năm nay xuống còn 1,2%, thấp hơn con số đưa ra hồi tháng 6 là 1,3%. Mức tăng trưởng của năm 2020 cũng sẽ giảm từ 1.0% xuống còn 0,8%. Con số tăng trưởng này được xem là thấp nhất kể từ cuộc đại suy thoái 2008 – 2009.

Với tình hình như hiện nay, đèn cảnh báo đang nhấp nháy với tương lai của nền kinh tế Anh, ngay cả khi nước này có thể tránh khỏi nguy cơ bất ổn khi rời khỏi khối Liên minh châu Âu (EU) trong vài tuần tới.

Thêm vào đó, không chỉ riêng Anh, nền kinh tế thế giới cũng đang mất đà nghiêm trọng. Phần lớn là do cuộc xung đột thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc khiến nhiều nhà xuất khẩu hàng hóa, đặc biệt là Đức gặp nhiều khó khăn.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Asia One News & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3

Thị trường trái phiếu bền vững của các nền kinh tế thành viên ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đã mở rộng 29,3% trong năm ngoái, vượt xa mức tăng trưởng 21% của thị trường trái phiếu bền vững toàn cầu và khu vực đồng euro, báo cáo mới vừa công bố ngày 21/3 của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cho biết.

Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3
VPI dự báo giá xăng tăng trên 2% trong kỳ điều hành ngày 21/3

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 21/3, giá bán lẻ xăng dầu dự báo sẽ tăng từ 0,7 - 3,8% và Liên bộ Tài chính - Công Thương có thể sẽ tiếp tục trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với dầu mazut.

VPI dự báo giá xăng tăng trên 2 trong kỳ điều hành ngày 21 3
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
Các nước ngoài OPEC+ sẽ dẫn đầu tăng trưởng sản lượng dầu năm 2024

Theo dự báo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), tăng trưởng sản lượng dầu và chất lỏng toàn cầu trong thời gian tới chủ yếu sẽ được thúc đẩy bởi các nước ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+), dẫn đầu là Mỹ, Guyana, Canada và Brazil, bù đắp cho việc cắt giảm sản lượng tự nguyện của OPEC+.

Các nước ngoài OPEC+ sẽ dẫn đầu tăng trưởng sản lượng dầu năm 2024
Return to top