ClockThứ Tư, 11/01/2017 06:22

Anh chính thức công nhận Parkour là môn thể thao

TTH.VN - Anh trở thành quốc gia đầu tiên chính thức công nhận Parkour là một môn thể thao, sau khi sự phê chuẩn của 4 Hội đồng Thể thao của Vương quốc Anh chính thức được xác nhận hôm 10/1.

Say Parkour

Màn biểu diễn Parkour bên ngoài tòa nhà số 10 phố Downing (dinh của Thủ tướng Anh) ở trung tâm London. Ảnh: Reuters

"Đây là sự công nhận tuyệt vời dành cho một môn thể thao bắt đầu như là trò chơi của trẻ con với bạn bè gần 30 năm trước đây", Sebastien Foucan, Chủ tịch của Parkour Vương quốc Anh cho biết trong một tuyên bố.

Parkour bao gồm chạy, leo trèo và nhảy một cách khéo léo xung quanh các tòa nhà và trên địa hình. Môn thể thao này được xây dựng tại Pháp từ năm 1980 và được gọi là "Art du Deplacement", sau này lấy tên từ một từ tiếng Pháp là "parcours".

Sự công nhận của Hội đồng Thể thao Anh, Hội đồng Thể Thao Scotland, Hội đồng Thể thao Wales và Hội đồng Thể thao Bắc Ireland đồng nghĩa với việc Parkour Vương quốc Anh sẽ chính thức trở thành cơ quan quản lý quốc gia và có thể áp dụng kinh phí Nhà nước để hỗ trợ sự phát triển của môn thể thao này.

Bộ trưởng Thể thao Anh, bà Tracey Crouch khẳng định, bà rất hài lòng với động thái này. "Parkour chắc chắn là một niềm vui và là một sự lựa chọn đầy sáng tạo", bà Crouch nói thêm.

Theo Giám đốc điều hành Parkour Vương quốc Anh, ông Eugene Minogue: "Parkour bây giờ đang hiện hữu ở phần lớn các trường tiểu học và trung học, cao đẳng và đại học tại Vương quốc Anh. Chúng tôi đã xây dựng một lực lượng lao động có trình độ với hơn 600 người. Chúng tôi cũng đã phát triển tiêu chuẩn Anh và bây giờ là tiêu chuẩn châu Âu đối với các thiết bị Parkour. Kết quả là, hiện nay có hơn 50 khu Parkour trên khắp Vương quốc Anh".

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & BBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Cụ” bàng trong trường học được công nhận cây Di sản

Sáng 17/2, thầy giáo Nguyễn Văn Tuân, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Phú Lộc (huyện Phú Lộc) cho biết, cây bàng cổ thụ trong trường vừa được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam công nhận là Cây Di sản Việt Nam.

“Cụ” bàng trong trường học được công nhận cây Di sản
Khi nỗ lực của chính quyền được doanh nghiệp công nhận

Kết quả đánh giá năng lực cạnh tranh các sở, ngành, địa phương thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế (DDCI) năm 2023 cho thấy, đánh giá của doanh nghiệp về chất lượng quản lý, điều hành kinh tế của chính quyền cấp huyện, thị và sở, ngành có nhiều dấu hiệu tích cực.

Khi nỗ lực của chính quyền được doanh nghiệp công nhận
Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Phú Lộc: Thông qua đề án công nhận các đô thị mới đạt tiêu chí đô thị loại V

Ngày 9/11, HĐND huyện Phú Lộc khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 3 để xem xét và quyết định thông qua đề án công nhận các đô thị mới Lộc Tiến, Lộc Thủy, Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc đạt tiêu chí đô thị loại V; Nhiệm vụ quy hoạch xây dựng vùng huyện Phú Lộc đến năm 2045.

Phú Lộc Thông qua đề án công nhận các đô thị mới đạt tiêu chí đô thị loại V

TIN MỚI

Return to top