ClockChủ Nhật, 20/05/2018 20:34

Anh đề xuất thuế mới để xóa sổ nhựa không thể tái chế

TTH - Theo tờ Independent ngày 20/5, nhằm nhanh chóng xóa sổ sự có mặt của vật liệu nhựa không thể tái chế, nhiều khả năng các công ty vẫn còn sử dụng vật liệu này trong quá trình đóng gói sản phẩm ở Anh sẽ phải chịu mức chi phí khổng lồ khi “thuế nhựa” mới chính thức được ban hành.

Báo động vụn nhựa trong băng Bắc CựcAnh sắp cấm tiệt tăm bông, ống hút nhựaHàn Quốc đấu tranh giảm chất thải nhựa

Nhựa không thể tái chế sẽ bị xóa sổ. Ảnh: Independent

Bằng việc thiết lập khoản thuế mới, giới chức Anh tin tưởng kế hoạch sẽ là biện pháp hiệu quả nhất nhằm thúc đẩy tiến trình đạt được mục tiêu loại bỏ hoàn toàn chất nhựa độc hại vào năm 2024 của chính phủ nước này. Thuế nhựa sẽ làm cho chi phí sử dụng nhựa tăng lên mức rất cao, từ đó buộc các nhà sản xuất phải chọn các chất liệu thay thế khác nếu muốn kinh doanh dài hạn.

Mặc dù các chuyên gia đã đưa ra hàng loạt ý kiến thúc đẩy nhanh chóng áp dụng thuế mới cho các sản phẩm nhựa như: cốc cà phê dùng 1 lần, bao bì của sản phẩm thịt xông khói... Song các nhà chức trách tin tưởng con đường cụ thể để chống lại nhựa độc hại đã và đang được triển khai bởi Bộ trưởng Môi trường Anh Michael Gove.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành trong quyết toán thuế

Ngày 21/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức chương trình hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023 tại bộ phận một cửa của cơ quan Cục Thuế tỉnh.

Đồng hành trong quyết toán thuế
Quyết toán thuế năm 2023: Không để “dồn toa” vào phút cuối

Người nộp thuế cần thực hiện các thủ tục quyết toán thuế sớm, tránh tập trung nộp hồ sơ vào thời điểm cuối kỳ quyết toán để giảm thiểu những vấn đề phát sinh là kinh nghiệm trong hỗ trợ quyết toán thuế của bà Âu Thị Nguyệt Liên, Trưởng phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh.

Quyết toán thuế năm 2023 Không để “dồn toa” vào phút cuối
144 người nộp thuế được tuyên dương

Ngày 14/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tuyên dương người nộp thuế năm 2023; tập huấn chính sách thuế và đối thoại doanh nghiệp (DN) năm 2024.

144 người nộp thuế được tuyên dương
Nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế cũng như lắng nghe những vướng mắc, hỗ trợ người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) và thuế thu nhập cá nhân (TNCN) năm 2023, Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân năm 2023.

Nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế

TIN MỚI

Return to top