ClockThứ Ba, 04/06/2019 14:27

Anh: Doanh số bán lẻ giảm mạnh kỷ lục trong tháng 5

TTH.VN - Doanh số bán lẻ ở Anh trong tháng 5 giảm mạnh kỷ lục, khi tăng trưởng chậm chạp trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến và sự không chắc chắn liên quan đến việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit gây ra những thiệt hại.

Brexit cứng có thể khiến Anh bị suy thoáiAnh dần mất vai trò của mình trên toàn cầu do BrexitHơn 750.000 công dân EU xin ở lại Anh sau Brexit

Doanh số bán lẻ ở Anh giảm mạnh kỷ lục trong tháng 5 vừa qua. Ảnh: Reuters

Tờ Business Times ngày hôm nay (4/6) dẫn nguồn tin từ Hiệp hội Bán lẻ Anh (BRC) và Hãng KPMG cho biết, tổng doanh số bán lẻ giảm 2,7%, mức giảm lớn nhất kể từ ít nhất năm 1995; trong đó, sự không chắc chắn về chính trị và kinh tế đóng một vai trò quan trọng.

Đáng chú ý, doanh số bán các sản phẩm trực tuyến ngoài thực phẩm chỉ tăng 1,5%, đánh dấu mức thấp chưa từng có, theo báo cáo của Hiệp hội Bán lẻ Anh. Trên cơ sở 3 tháng, doanh số bán các mặt hàng phi thực phẩm trong các cửa hàng cũng giảm 2,7%.

Những số liệu này đang tô đậm thêm một bức tranh ảm đạm mà các nhà bán lẻ Vương quốc Anh phải đối mặt. Các công ty nổi tiếng của Anh đang gặp khó khăn trong những tháng gần đây.

Hoạt động kinh doanh nhà hàng ở Anh của đầu bếp nổi tiếng Jamie Oliver rơi vào tình trạng mất khả năng thanh toán hồi tháng trước, trong khi cửa hàng bách hóa Debenhams đang lên kế hoạch đóng cửa lên đến 22 cửa hàng vào năm tới.

Bà Helen Dickinson, Giám đốc điều hành Hiệp hội Bán lẻ Anh nhận định: "Nguy cơ tình trạng việc làm tiếp tục mất đi và các cửa hàng đóng cửa sẽ tăng lên. Khi các điều kiện bán lẻ đang rơi vào khó khăn nhất trong một thập kỷ, các chính trị gia cần hành động để hỗ trợ việc tái cấu trúc thành công".

Trong một diễn biến khác, Công ty kiểm toán EY cho hay, Brexit đã làm giảm 13% số lượng các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) ở Anh hồi năm ngoái. Tuy nhiên, Anh có nhiều dự án FDI hơn bất kỳ quốc gia châu Âu nào khác.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Business Times)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp

Tạp chí Bloomberg ngày 12/3 trích dẫn một báo cáo mới từ tổ chức phi lợi nhuận Giao thông & Môi trường (T&E) cho hay, hầu hết các doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới đều không đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng, nhằm làm giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của các nhân viên trong doanh nghiệp.

Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp
Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm

Sau dịp cao điểm Tết Nguyên đán, thị trường vận tải, đặc biệt là hàng không và đường sắt đang ở giai đoạn thấp điểm, trước khi bước tiếp vào cao điểm nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 hàng năm. Theo đó, giá vé máy bay và tàu ở giai đoạn này đang đồng loạt giảm.

Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm
Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng: Giảm lãi suất cần nhưng chưa đủ

Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng ngay từ đầu năm là câu chuyện được nhắc đến nhiều nhất trong những ngày đầu năm 2024, nhất là sau hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Điều này đủ để thấy, Ngân hàng Nhà nước coi đây là giải pháp quan trọng và xuyên suốt nhằm ổn định thị trường tiền tệ, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024.

Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng Giảm lãi suất cần nhưng chưa đủ
Sóng nhiệt có thể là nguyên nhân làm giảm số lượng cá voi ở Thái Bình Dương

Số lượng cá voi lưng gù Bắc Thái Bình Dương đã giảm mạnh 20% trong vòng chưa đầy một thập kỷ, và các đợt sóng nhiệt trên biển có thể là nguyên nhân chính, theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Royal Society Open Science ngày 28/2, cho thấy một tương lai đầy khó khăn đối với loài động vật có vú trên biển này.

Sóng nhiệt có thể là nguyên nhân làm giảm số lượng cá voi ở Thái Bình Dương

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top