ClockThứ Tư, 03/08/2016 13:57

Anh đóng cửa hơn 30 trường đại học giả mạo

TTH.VN - Hơn 30 trường đại học giả mạo đã bị đóng cửa ở Vương quốc Anh trong năm qua, trong bối cảnh ngày càng có nhiều sinh viên đang sở hữu những bằng cấp không hợp lệ.

Hậu Brexit: Gần 30% sinh viên quốc tế ít có cơ hội học tập tại Anh

Hơn 30 trường đại học giả mạo bị đóng cửa trong một cuộc đàn áp chống bằng cấp giả ở Anh. Ảnh: Telegraph

Hãng tin PressTV ngày 3/8 trích dẫn một nghiên cứu vừa được công bố cho hay, Hedd, một tổ chức giám sát chuyên theo dõi các vụ cấp bằng đại học giả ở Anh xác định được tổng số 62 trường đại học giả mạo trong năm 2015, trong đó có 32 trường đã bị các cơ quan thực thi pháp luật đóng cửa.

Trong 32 trường đại học giả này, 25 trường có trụ sở ở nước ngoài, bà Jayne Rowley, Giám đốc Hedd cho biết.

"Tất cả những trường đại học đã bị đóng cửa là hoàn toàn không có thật. Chúng sử dụng các trang web hoàn toàn giả mạo để nói chuyện với sinh viên về những giảng đường không tồn tại", bà Rowley nói thêm.

Kể từ năm 2011, 220 trường đại học giả mạo ở Anh đã được xác định và 80% trong số đó hiện không còn hoạt động, Giám đốc Hedd lưu ý.

Trong những năm qua, gian lận bằng cấp trở thành một vấn đề nghiêm trọng ở Anh, khi những bằng chứng gần đây cho thấy sự gia tăng đáng kể về số lượng các trường đại học cung cấp bằng cấp giả.

"Với sự bùng nổ của Internet và các chương trình đào tạo từ xa, gian lận bằng cấp là một loại tội phạm không biên giới và chúng ta phải phối hợp với các cơ quan trên toàn thế giới để đối phó chúng", bà Rowley khẳng định.

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV & The Guardian)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức
Nhà máy thuốc lá cuối cùng ở Pháp đóng cửa

Nhà máy sản xuất thuốc lá cuối cùng còn sót lại ở Pháp - nơi hút thuốc từng là một phần văn hóa như thưởng thức cà phê và rượu vang - sẽ đóng cửa vào cuối năm nay, hãng tin AFP dẫn lời chủ sở hữu nhà máy cho biết hôm qua (27/9).

Nhà máy thuốc lá cuối cùng ở Pháp đóng cửa

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top