Thế giới

Anh, Đức, Na Uy kêu gọi tăng hỗ trợ tài chính cho Syria

ClockThứ Năm, 28/01/2016 16:12
TTH.VN - Thủ tướng Anh David Cameron, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Na Uy Erna Solberg ngày 28/1 nhất trí rằng, hỗ trợ tài chính cho cuộc xung đột ở Syria nên được tăng gấp đôi.

Hình ảnh đổ nát tại thành phố Homs, Syria. Ảnh: Sputniknews

Trước đó, 3 nhà lãnh đạo đã có cuộc điện đàm để thảo luận về kế hoạch chuẩn bị cho Hội nghị quốc tế các nhà tài trợ cho Syria dự kiến ​​diễn ra tại London vào ngày 4/2 tới đây.

“Các nhà lãnh đạo nhất trí rằng, sự kiện lần này sẽ là một thời điểm quan trọng trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo lớn nhất thế giới và tất cả các nước tham dự nên xem xét để tăng ít nhất là gấp đôi đóng góp tài chính năm 2015 của họ đối với cuộc khủng hoảng, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu cần thiết theo như các báo cáo của Liên Hợp Quốc”, một phát ngôn viên của Văn phòng Thủ tướng Anh cho biết trong một tuyên bố.

Trong một động thái liên quan hôm 27/1, Thủ tướng Cameron cũng thực hiện cuộc điện đàm với vua Salman của Saudi Arabia. “Hai nhà lãnh đạo nhất trí rằng, Hội nghị quốc tế các nhà tài trợ cho Syria sẽ là một cơ hội quan trọng để tăng cường nỗ lực hỗ trợ cho người tị nạn trong khu vực, thông qua những nguồn tài trợ được bổ sung đáng kể”, tuyên bố nói thêm.

Theo số liệu thống kê của Liên Hiệp Quốc, hơn 6 triệu người Syria phải di dời và 65% dân số đang sống trong cảnh nghèo đói trong bối cảnh cuộc nội chiến tại nước này vẫn diễn ra và chưa có hồi kết.

Syria sa lầy trong cuộc nội chiến kể từ năm 2011, khi lực lượng chính phủ trung thành với Tổng thống Bashar Assad chiến đấu chống lại một số phe phái đối lập và các nhóm khủng bố cực đoan, trong đó có tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Lê Thảo (lược dịch từ Sputniknews & Nvs24)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1.000 nữ nông dân

Ngày 21/3, Ban điều hành Dự án phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã khó khăn đã tổ chức tập huấn cho 170 người ở xã Phú Diên, Phú Vang. Hoạt động có sự tham gia, giám sát của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cán bộ dự án Oxfam, giảng viên trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1 000 nữ nông dân
Return to top