ClockThứ Bảy, 16/12/2017 06:51

Anh: Gia tăng người vô gia cư trong mùa đông khắc nghiệt

TTH.VN - Ngày càng có nhiều người vô gia cư trên các đường phố của Anh trong thời tiết mùa đông khắc nghiệt, điều này có thể dẫn tới sự gia tăng của số người vô gia cư tử vong, tờ Sputniknews ngày 16/12 đưa tin.

Anh: Khủng hoảng vô gia cư là thách thức lớnNgười di cư chật vật trong giá rét ở châu ÂuÍt nhất 23 người thiệt mạng do giá rét khắp châu Âu

Người vô gia cư. Ảnh: Pixabay

Trong những ngày gần đây, Vương quốc Anh bị ảnh hưởng bởi tuyết rơi dày đặc, mưa băng giá và thời tiết lạnh, với nhiệt độ xuống dưới 0 độ C trên khắp đất nước.

Cùng lúc đó, số liệu từ Bộ Cộng đồng và Chính quyền địa phương Anh cho hay, có khoảng 80.000 hộ gia đình, với hơn 120.000 trẻ em là người vô gia cư hồi tháng 9/2017.

Số liệu thống kê cho thấy, con số này tăng nhanh kể từ năm 2010, chỉ từ tháng 7 đến tháng 9, số người vô gia cư đã tăng hơn 15.000 người. Theo tổ chức từ thiện Shelter, hiện có hơn 300.000 người vô gia cư trong cả nước.

Bà Tasmin Maitland, thuộc tổ chức từ thiện Homeless Link nói với hãng tin Sputniknews rằng, mặc dù không có hệ thống quốc gia thực hiện việc thu thập thông tin về cái chết của người vô gia cư, thời tiết đang tác động đáng kể vào sự gia tăng của số người vô gia cư tử vong trên các đường phố.

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Báo động gia tăng tội phạm tuổi vị thành niên

Thời gian gần đây, tại nhiều địa phương, số vụ thanh, thiếu niên phạm tội ngày càng gia tăng với tính chất và mức độ ngày càng nghiêm trọng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nhận thức pháp luật kém, tâm lý đám đông, công tác quản lý của gia đình chưa chặt chẽ.

Báo động gia tăng tội phạm tuổi vị thành niên
Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng

Theo một báo cáo vừa được các cơ quan của Liên Hiệp Quốc (LHQ) công bố, rác thải điện tử trên thế giới đang tăng nhanh gấp 5 lần so với tốc độ tái chế rác thải điện tử được ghi nhận, làm trầm trọng thêm các mối nguy hiểm về môi trường và sức khỏe trên toàn thế giới.

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng
Gia tăng nhu cầu lao động ngành logistics

Logistics đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, nên nhân lực trong ngành này có xu hướng gia tăng, không chỉ trong nước mà cả nước ngoài.

Gia tăng nhu cầu lao động ngành logistics

TIN MỚI

Return to top