ClockThứ Tư, 13/07/2016 14:33

Anh: Hàng ngàn trường tiểu học chuyển sang dạy Toán theo cách của châu Á

TTH.VN - Hàng ngàn trường tiểu học ở Anh đang triển khai hoạt động dạy môn Toán bằng phương pháp của châu Á, trong một nỗ lực được tài trợ 41 triệu bảng Anh (tương đương 54,5 triệu USD) nhằm tăng cường các tiêu chuẩn giáo dục trên khắp cả nước.

Học sinh tiểu học Anh được giảng dạy bộ môn Toán học bằng phương pháp của châu Á. Ảnh: Dailymail

Phương tiện truyền thông Anh đưa tin, phương pháp giảng dạy đang được sử dụng ở Thượng Hải, Singapore và Hồng Kông vừa được áp dụng tại một số trường học. Nguồn ngân sách mới dự kiến ​​sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai phương pháp này rộng rãi hơn.

Bộ Giáo dục Anh cho biết, phương pháp dạy Toán nói trên yêu cầu trẻ em phải được dạy chung với toàn bộ học sinh trong lớp và được hỗ trợ bằng sách giáo khoa chất lượng cao.

Cơ quan này cũng nói thêm rằng, học sinh được khuyến khích sử dụng các đồ vật và hình ảnh để minh họa cho những con số và các biểu tượng, cũng như để hình dung các khái niệm và ý tưởng trừu tượng.

Theo hãng tin The Guardian, Bộ trưởng Bộ giáo dục Anh Nick Gibb đã có chuyến thăm đến Thượng Hải hồi tháng 3 vừa qua để quan sát phương pháp giảng dạy này.

Ông Nick Gibb nói rằng: "Tôi tin tưởng những bước đi mà chúng tôi đang áp dụng hiện nay sẽ đảm bảo người trẻ tuổi được chuẩn bị đúng cách, để phát triển các nghiên cứu mới và làm việc hiệu quả trong thế kỷ 21".

Hồi tháng 6 năm ngoái, một nghiên cứu cho thấy, sau khi học Toán theo phương pháp được sử dụng ở Singapore, học sinh ở Anh có thể cải thiện đáng kể kết quả môn học này.

Đánh giá kết quả học tập của hơn 10.000 học sinh tại Anh, các nhà nghiên cứu khẳng định những học sinh này đã có những tiến bộ rõ rệt sau khi được giảng dạy bằng phương pháp mới chỉ sau 1 tháng.

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNA & The Guardian)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I/2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

Dữ liệu cho thấy các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) được hỗ trợ bằng vốn cổ phần tư nhân (PE) ở châu Á dự kiến sẽ có giai đoạn đầu năm tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ, do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc tạm lắng và những bất ổn kinh tế, địa chính trị lan rộng hơn đã tác động đến tâm lý thị trường.

Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I 2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015
Return to top