ClockChủ Nhật, 30/06/2019 14:44

Anh: Hoạt động của khu vực tư nhân chững lại do Brexit và thời tiết xấu

TTH.VN - Theo thông tin đăng tải trên trang Reuters ngày 30/6, khu vực tư nhân của Anh đã và đang trải qua 3 tháng khó khăn nhất trong vòng 7 năm trở lại đây do ảnh hưởng của Brexit và thời tiết xấu đến tăng trưởng kinh tế.

Ngân hàng Anh tiếp tục chuyển vốn và dịch vụ sang EU để chuẩn bị cho Brexit cứngỨng cử viên Thủ tướng Anh thừa nhận cần EU hỗ trợ khi Brexit không thỏa thuậnNgười dân Anh dự định tuần hành lớn nhất lịch sử nhằm ngăn chặn BrexitThủ tướng mới của Anh sẽ không thay đổi thỏa thuận Brexit

Nền kinh tế Anh đang trải qua giai đoạn khó khăn. Ảnh: Reuters

Cụ thể, sau một đợt tăng trưởng đột biến vào đầu năm nay, hoạt động của khu vực tư nhân giảm với tốc độ nhanh chưa từng thấy kể từ tháng 9/2012. Cán cân của các công ty tham gia khảo sát tăng trưởng chạm đáy -13%, dữ liệu đưa ra bởi Chỉ số tăng trưởng hàng tháng của CBI cho hay.

Rain Newton-Smith, nhà kinh tế trưởng của CBI cho rằng, hậu quả của sự yếu kém này là ảnh hưởng, tác động từ cơn sốt dự trữ, sự ngừng hoạt động liên quan đến Brexit trong ngành công nghiệp xe hơi của Anh, đồng thời một phần cũng là do thời tiết xấu.

Nhìn chung, nền kinh tế của Anh đang bị cản trở rõ ràng bởi sự không chắc chắn trong mối quan hệ giữa Anh và Liên minh châu Âu (EU). Sự cần thiết phải có một thủ tướng mới nhằm đảm bảo thỏa thuận với EU hiện nay đang rất cấp bách, chuyên gia Rain Newton-Smith khẳng định.

Được biết, Đảng Bảo thủ của Anh dự kiến sẽ công bố nhà lãnh đạo mới, người sẽ trở thành thủ tướng tiếp theo vào ngày 23/7. Ngân hàng Anh cũng dự đoán trong quý II, nền kinh tế nước này sẽ không tăng trưởng.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Từ ngày 3/1, Bắc Bộ chuyển rét, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ C

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ ngày 3/1 trời chuyển rét. Trong đợt rét này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An phổ biến 15-18 độ C, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ 12-14 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ C.

Từ ngày 3 1, Bắc Bộ chuyển rét, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ C
Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

TIN MỚI

Return to top