ClockThứ Năm, 10/10/2019 13:47

Anh Huỳnh Chí Thành mong được hỗ trợ

TTH - Cùng sinh ra và gắn bó với vùng quê Vinh Thanh, huyện Phú Vang, vợ chồng anh Huỳnh Chí Thành sinh năm 1972 và chị Phan Thị Chót sinh năm 1968 sống dựa vào nghề nông. Cuộc sống tuy nghèo nhưng vẫn bình yên, đủ nuôi 2 con đang tuổi ăn học. Anh chị vẫn tin chỉ cần chăm chỉ, vợ chồng hòa thuận sẽ nuôi các con trưởng thành.

Thương tâm hoàn cảnh ông Nguyễn Xuân TưởngMẹ nghèo thiệt mạng bỏ lại con nhỏ bệnh tật

Anh Huỳnh Chí Thành cần giúp đỡ

Tin buồn đã đến với căn nhà nhỏ của anh chị vào năm 2013 khi con trai họ mới 3 tuổi đã mất vì bệnh tim. Tưởng điều đó đã quá đau buồn, vậy mà cuối năm 2017, chân tay có hiện tượng bị phù, đi khám bác sĩ thông báo anh Thành đã bị suy thận mạn, phải nhập viện và tiến hành lọc máu trước khi tính đến chuyện thay thận với kinh phí từ hàng trăm triệu đồng đến có thể là tiền tỷ. Cuộc sống gia đình họ từ đó ngày càng khó khăn, dù được hưởng chế độ bảo hiểm dành cho hộ nghèo, nhưng trong quá trình điều trị cần nhiều khoản chi phí và thêm tiền mua thuốc ngoài danh mục bảo hiểm cũng mất từ 5 đến 10 triệu đồng/tháng; tổng chi phí đến nay cũng mất hơn 200 triệu đồng. Nợ nần chồng chất mà bệnh của anh Thành không giảm và đã chuyển thành ung thư thận giai đoạn cuối.

Để kéo dài sự sống, anh Thành vừa phải lọc máu vừa tiến hành hóa trị. Sức cùng lực kiệt, không những không có điều kiện để sử dụng thuốc bổ, đến chế độ ăn riêng cho chồng chị Chót cũng không lo được. Chị nghẹn ngào: “Trước đây, ba mấy cháu là lao động chính; cuốc đất, trồng cây đều một tay anh lo, tôi chỉ biết tưới cây, nhổ cỏ và bó rau ra chợ bán. Anh đau, thu nhập giảm, tiền thuốc thang không thể thiếu, nhưng tôi chỉ mong vay mượn được để lo cho chồng, khi mô sóng gió qua rồi tính”.

Mỗi tuần 2 lần, anh Thành tự đến Bệnh viện Trung ương Huế điều trị, tự chăm sóc, lúc nào truyền thuốc chỉ biết nhờ người nhà của bệnh nhân cùng phòng. Giọng nói an phận, anh bày tỏ: “Phải để vợ tôi ở nhà trồng rau, kinh tế gia đình chỉ dựa vô mấy luống rau, tôi còn sức thì còn tự lo”.

Điều đáng lo nữa mà chị Chót đang nén chặt trong lòng là sợ con gái họ Huỳnh Thị Tuyết Đào đang học lớp 8 Trường THCS Vinh Thanh dù là học sinh giỏi của trường nhưng phải nghỉ học để tìm việc làm kiếm thêm tiền phụ mẹ.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Thành, chúng tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ của các tổ chức, các nhà hảo tâm để anh có điều kiện chống chọi lại bệnh tật, kéo dài sự sống và cháu Đào không phải nghỉ học lao động sớm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Huỳnh Chí Thành, thôn 2, xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế, điện thoại: 0338646641. Hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản Báo Thừa Thiên Huế: 4011201000840 - Ngân hàng NN&PTNT Thừa Thiên Huế, Chi nhánh Trường An (ghi hỗ trợ anh Thành, huyện Phú Vang).

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn
Động lực để bứt phá

Năm 2023, tuy đối mặt với nhiều khó khăn nhưng kinh tế - xã hội trên địa bàn TX. Hương Thủy tiếp tục có những bước phát triển đáng ghi nhận. Đây là động lực để Hương Thủy tạo nên sự bứt phá mạnh mẽ trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Động lực để bứt phá
“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Sau gần 2 năm triển khai chương trình “mẹ đỡ đầu”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận giúp đỡ, nuôi dưỡng nhiều trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trở thành điểm tựa để các em vượt qua nghịch cảnh, vươn lên học tập, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội.

“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Return to top