Thế giới

Anh: Lo lắng về nguồn cung dược phẩm trước kế hoạch Brexit không thỏa thuận

ClockThứ Bảy, 21/09/2019 07:51
TTH.VN - Các nhà sản xuất và cung cấp thuốc, thiết bị y tế hiện vẫn đang rất hoang mang, khi chưa được chính quyền Anh cho biết hàng hóa sẽ được xử lý như thế nào nếu Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) mà không có thỏa thuận vào cuối tháng 10 tới.

Thủ tướng Anh lạc quan về thỏa thuận Brexit với EUThủ tướng Anh nhận được sự ủng hộ quan trọng của đảng Hợp nhất Dân chủDu khách Anh đến EU sẽ được mua sắm miễn thuế sau Brexit không thỏa thuậnDự luật ngăn kịch bản 'ly hôn' Brexit không thỏa thuận có hiệu lựcAnh: Khủng hoảng Brexit là thảm họa kinh tế

Ngành dược phẩm lo lắng về nguồn cung trước kế hoạch Brexit không thỏa thuận. Ảnh minh họa: VTV.vn

Một số công ty dược lớn đã chọn cách tự lên kế hoạch bổ sung nguồn cung thuốc quan trọng trong trường hợp Brexit không thỏa thuận. Cùng lúc, một số nhà cung cấp thuốc khác đang nhắm đến việc tham gia vào kế hoạch vận chuyển thuốc bằng đường hàng không hoặc phà của chính phủ.

Tuy nhiên, bất chấp những yêu cầu đã được lặp đi lặp lại nhiều lần, song các nhà cung cấp thuốc của Anh vẫn chưa rõ các lô hàng như vậy sẽ khởi hành từ đâu, thời gian bắt đầu cũng như thời gian chờ đợi để lượng thuốc cần thiết có thể đến được Anh. Với một số chuyến hàng vận chuyển bằng đường biển cần mất ít nhất 1 giờ và những chuyến khác mất từ 6 giờ trở lên, nguy cơ tiềm ẩn với một số loại thuốc cần bảo quản lạnh đang tăng cao. Trong bối cảnh chỉ còn vài tuần nữa là đến ngày 31/10, mọi thứ đang rất cấp bách.

Bộ Giao thông Vận tải Anh thông tin, hiện đã có 8 công ty đăng ký đấu thầu vận chuyển thuốc. Dự kiến các lô hàng sẽ giao cho một số công ty phà, công ty Eurotunnel và một công ty khác chuyên cho thuê máy bay, cam kết hoạt động với công suất tương đương hàng ngàn xe tải mỗi tuần.

Trước quyết định sẽ tách Anh ra khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào ngày 31/10, bất chấp có hay không thỏa thuận Brexit của Thủ tướng Anh Boris Johnson, rủi ro được giới chuyên gia đánh giá là đặc biệt nghiêm trọng đối với ngành dược phẩm, nơi mỗi tuần có khoảng 37 triệu thuốc các loại được nhập khẩu vào Anh từ phần còn lại của Liên minh châu Âu (EU).

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN CHÂU Á (ADB):
Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU

Trong một thế giới mà các khoảng cách ngày càng thu hẹp, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là minh chứng cho sức mạnh của hội nhập kinh tế và xã hội. Hội nhập kinh tế ở khu vực này "hiện đang được xếp hạng gần" với Liên minh châu Âu (EU) về chuỗi giá trị khu vực và hội nhập xã hội, theo một báo cáo do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố ngày 26/2.

Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU
Return to top