ClockThứ Hai, 04/06/2018 14:07

Anh: mối đe dọa khủng bố Hồi giáo vẫn rất nghiêm trọng

TTH.VN - Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh cảnh báo về khủng bố Hồi giáo ở Anh đã được nâng lên mức “đỉnh điểm” – nghiêm trọng gấp đôi so với năm 2017.

Giáo dục, hợp tác, chính sách bao trùm là chìa khóa chống khủng bốNgoại trưởng G20 nhóm họp tập trung vào chủ nghĩa khủng bố, biến đổi khí hậuVấn đề chống khủng bố: Thái Lan thừa nhận khả năng IS xâm nhậpNgăn chặn một âm mưu tấn công khủng bố ở MỹLiên quân 40 nước cam kết xóa sổ chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan

Khủng bố và chống khủng bố là vấn đề được Anh quan tâm nhất. Ảnh: CNBC

Sau vụ tấn công khủng bố tại London diễn ra hồi năm 2017, Bộ Nội vụ Anh khẳng định nhiều khả năng mối đe dọa về khủng bố Hồi giáo ở quốc gia này vẫn sẽ tiềm tàng trong 2 năm tới và dự kiến sẽ có thể tăng lên trong tương lai.

Hiện tại, mức độ đe dọa về khủng bố ở Anh vẫn được nhận định là rất nghiêm trọng. Điều này tương đương với việc có thể một vụ tấn công đẫm máu khác sẽ diễn ra bất ngờ. Trong lịch sử phát triển của Anh, khủng bố và ngăn chặn khủng bố là một trong những vấn đề được quan tâm nhất. Do đó, chính phủ nước này đã triển khai mọi kế hoạch ngăn chặn và đạt được những kết quả nhất định bao gồm: phá hủy 25 âm mưu khủng bố Hồi giáo kể từ tháng 6/2013, trong đó 12 vụ đã được dập tắt từ tháng 3/2017. Ngoài ra, lực lượng chức năng vẫn đang hoạt động hết công suất để ngăn chặn 500 âm mưu khác.

Vào ngày 4/6, Anh sẽ công bố một chiến lược chống khủng bố mới vừa được sửa đổi, với nhận định những đường lối, chiến lược mới sẽ làm nên sự thay đổi lớn về mức độ đe khoảng khủng bố mà đất nước đang phải đối mặt.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh cảnh báo về khủng bố Hồi giáo ở Anh đã được nâng lên mức “đỉnh điểm” – nghiêm trọng gấp đôi so với năm 2017.

Đan Lê (Lược dịch từ CNBC)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Báo động gia tăng tội phạm tuổi vị thành niên

Thời gian gần đây, tại nhiều địa phương, số vụ thanh, thiếu niên phạm tội ngày càng gia tăng với tính chất và mức độ ngày càng nghiêm trọng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nhận thức pháp luật kém, tâm lý đám đông, công tác quản lý của gia đình chưa chặt chẽ.

Báo động gia tăng tội phạm tuổi vị thành niên
Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng

Theo một báo cáo vừa được các cơ quan của Liên Hiệp Quốc (LHQ) công bố, rác thải điện tử trên thế giới đang tăng nhanh gấp 5 lần so với tốc độ tái chế rác thải điện tử được ghi nhận, làm trầm trọng thêm các mối nguy hiểm về môi trường và sức khỏe trên toàn thế giới.

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng
Gia tăng nhu cầu lao động ngành logistics

Logistics đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, nên nhân lực trong ngành này có xu hướng gia tăng, không chỉ trong nước mà cả nước ngoài.

Gia tăng nhu cầu lao động ngành logistics
Trộm xe máy gia tăng, người dân cần lưu ý

Thời gian gần đây, xuất hiện nhóm đối tượng ở Quảng Trị vào địa bàn TP. Huế để trộm cắp tài sản. Lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế xác định, đây là nhóm đối tượng chuyên trong việc trộm cắp tài sản, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Trộm xe máy gia tăng, người dân cần lưu ý
Return to top