ClockThứ Hai, 17/10/2016 06:27

Anh – Mỹ cân nhắc thêm biện pháp trừng phạt với Tổng thống Syria

TTH.VN - Anh và Mỹ cho biết, họ đang xem xét thêm các biện pháp trừng phạt chống lại Tổng thống Syria Bashar al-Assad và những người ủng hộ ông, đồng thới kêu gọi Nga và Iran giúp chấm dứt cuộc xung đột kéo dài hơn 5 năm qua tại Syria.

Ngoại trưởng Anh Boris Johnson và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry trong cuộc họp báo ngày 16/10/2016. Ảnh: PressTV

"Điều quan trọng là chúng ta cần tăng cường việc gây áp lực và có thêm nhiều biện pháp đề xuất để áp dụng thêm lệnh trừng phạt đối với chế độ Syria và những người ủng hộ của họ", Bộ trưởng Ngoại giao Anh Boris Johnson cùng với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nói với các phóng viên vào hôm qua ở London.

Ông Johnso cũng kêu gọi Nga và Iran thể hiện vai trò lãnh đạo trong việc chấm dứt xung đột, nhằm "tỏ lòng thương xót cho những người dân ở thành phố này và đạt được thỏa thuận ngừng bắn".

TRong khi đó, Ngoại trưởng John Kerry cũng khẳng định Washington và các đồng minh đang cân nhắc thêm các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với chính phủ Syria.

Ngoại trưởng Kerry đã tới London hôm qua để hội đàm với các đối tác Pháp, Đức và Anh về kết quả cuộc họp về cuộc xung đột Syria một ngày trước đó tại thành phố của Lausanne của Thụy Sĩ - nơi mà Ngoại trưởng của 9 nước tham dự cuộc họp không đồng ý về chiến lược chung để chấm dứt xung đột tại Syria.

Một số nỗ lực quốc tế quy mô lớn đã thất bại trong việc đảm bảo một giải pháp chính trị cho Syria.

Lệnh ngừng bắn ở Syria mà Mỹ-Nga làm trung gian đã kết thúc vào tháng trước. Mặ dù mở ra được khoảng thời gian vài ngày tương đối yên tĩnh, nhưng bạo lực bắt đầu leo ​​trở lại khi một cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu làm thiệt mạng hơn 80 binh sĩ Syria.

Cuộc xung đột được một số nước bên ngoài tài trợ ở Syria, bắt đầu từ tháng 3/2011, đã cướp đi sinh mạng của hơn 400.000 người, theo một ước tính của Liên Hiệp Quốc.

 Bảo Nghi (Lược dịch từ PressTV & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngân hàng Thế giới: Động đất gây thiệt hại 5,1 tỷ USD tại Syria

Ngân hàng Thế giới ngày 3/3 cho biết trận động đất nghiêm trọng và các đợt dư chấn tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hồi tháng trước đã gây ra thiệt hại vật chất trực tiếp lên đến khoảng 5,1 tỷ USD ở Syria, làm tăng thêm nhiều khó khăn cho quốc gia vốn đã bị chiến tranh tàn phá này.

Ngân hàng Thế giới Động đất gây thiệt hại 5,1 tỷ USD tại Syria
Cùng nhau chịu trách nhiệm cho bi kịch ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Mức độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng là quá lớn, gây áp lực đáng kể lên lực lượng cứu hộ ở hai nước Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, đồng thời làm cạn kiệt các nguồn lực quan trọng cần thiết để đẩy nhanh quá trình phục hồi.

Cùng nhau chịu trách nhiệm cho bi kịch ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria
Return to top