ClockThứ Bảy, 16/09/2017 06:35

Anh nâng mức đe doạ khủng bố lên mức cao nhất

TTH.VN - Thủ tướng Anh Theresa May vừa nâng mức đe dọa khủng bố của Anh lên mức "nguy kịch". Điều này có nghĩa là Chính phủ Anh tin rằng một cuộc tấn công khủng bố sắp xảy ra.

Cảnh sát Anh bắt giữ thêm nghi phạm liên quan vụ đánh bom ở ManchesterAnh: Hàng chục trường học sơ tán do đe dọa đánh bomThủ tướng Anh kêu gọi đoàn kết sau vụ tấn công khủng bố ở LondonAnh đối mặt với nguy cơ khủng bố khi phiến quân IS hồi hương

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ tấn công ở thủ đô London, Anh ngày 15/9. Ảnh: Reuters

Trước đó vào khoảng 8 giờ sáng ngày 15/9 (giờ địa phương), một quả bom được kích nổ trên tàu điện ngầm ở ga Parsons Green thuộc thủ đô London của Anh, làm 29 người bị thương. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố một nhóm liên kết chịu trách nhiệm về vụ tấn công này.

Sau vụ đánh bom, nước Anh một lần nữa nâng mức đe dọa khủng bố lên mức "nguy kịch", mức độ đe dọa cao nhất.

Đáng chú ý, hệ thống tàu điện ngầm ở thủ đô London cũng từng là mục tiêu của vụ tấn công khủng bố hồi tháng 7/2005. Vụ việc khiến 52 người thiệt mạng và hơn 700 người bị thương

Gần đây nhất, mức độ đe doạ khủng bố "nguy kịch" được nâng lên vào ngày 22/5, sau vụ đánh bom nhà thi đấu Manchester Arena. Mức độ này đã giảm xuống mức "nghiêm trọng" sau đó 5 ngày.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

London là thành phố có chi phí lái xe đắt đỏ thứ hai thế giới

Lái một chiếc ô tô chạy bằng xăng ở thủ đô London (Vương quốc Anh) tốn kém hơn bất kỳ thành phố nào khác trên thế giới, ngoại trừ Hồng Kông (Trung Quốc), một phần là do các con đường tắc nghẽn của thành phố này, theo một kết quả xếp hạng được công bố ngày hôm nay (15/2).

London là thành phố có chi phí lái xe đắt đỏ thứ hai thế giới
Điểm mặt một số sự kiện nổi bật trong năm 2022

2022 được nhận định là một năm với nhiều sự kiện bất ngờ, khi nước Anh mất đi một Nữ hoàng và Nhật Bản cũng mất đi một Cựu Thủ tướng, thiên nhiên cũng một lần nữa tự chối bỏ qua cho loài người. Bên cạnh đó, 2022 cũng là một năm xung đột ở châu Âu.

Điểm mặt một số sự kiện nổi bật trong năm 2022
Ông Sunak cam kết mang lại “ổn định và thống nhất” cho nước Anh

Thủ tướng sắp tới của Anh Rishi Sunak tuyên bố sẽ mang lại “sự ổn định và thống nhất” giữa thời điểm nước này đang phải đối mặt với nhiều thách thức kinh tế và bất ổn chính trị, sau khi ông được bầu làm tân lãnh đạo của Đảng Bảo thủ cầm quyền, hãng tin AFP sáng nay (25/10) cho biết.

Ông Sunak cam kết mang lại “ổn định và thống nhất” cho nước Anh
Thủ tướng Anh Boris Johnson từ chức

Ngày 7/7, các phương tiện truyền thông đồng loạt đưa tin Thủ tướng Anh Boris Johnson đã chấp nhận từ chức, sau ba năm cầm quyền đầy khó khăn với nhiều vụ bê bối mà đỉnh điểm là cuộc nổi dậy của chính Nội các và nhóm nghị sĩ của ông.

Thủ tướng Anh Boris Johnson từ chức
Return to top