ClockThứ Ba, 22/01/2019 19:20

Anh, New Zealand thảo luận thoả thuận tương lai

TTH - Tờ Sputniknews ngày 22/1 dẫn lời Thủ tướng Anh Theresa May cho biết, bà vừa có cuộc thảo luận với người đồng cấp New Zealand Jacinda Ardern về một thỏa thuận "tương lai" giữa London và Wellington, cũng như khả năng Vương quốc Anh tham gia Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Chính phủ Thủ tướng Anh Theresa May vượt qua bỏ phiếu bất tín nhiệmThủ tướng Đức cam kết nỗ lực tối đa để Anh "ra đi" với một thỏa thuận

Trong khi đó, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern thông tin, các bên đã ký kết một thỏa thuận công nhận lẫn nhau, mang lại sự chắc chắn cho các doanh nghiệp New Zealand nếu Vương quốc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu mà không đạt thỏa thuận.

Thủ tướng Anh Theresa May (bên trái) và người đồng cấp New Zealand Jacinda Ardern tại thủ đô London, Anh. Ảnh: Nzherald

"Chúng tôi thảo luận về một thỏa thuận trong tương lai giữa Vương quốc Anh và New Zealand, cũng như khả năng Vương quốc Anh trở thành thành viên của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP)", bà May nói thêm.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ Sputniknews & The Nation)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

KỶ NIỆM 8 NĂM RA MẮT HỢP TÁC MEKONG - LAN THƯƠNG VÀ TUẦN LỄ MEKONG - LAN THƯƠNG NĂM 2024
Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương

LTS: Kỷ niệm 8 năm ra mắt Hợp tác Mekong - Lan Thương và Tuần lễ Mekong - Lan Thương năm 2024, Báo Thừa Thiên Huế giới thiệu bài viết của bà Đổng Bích Du, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng về mục tiêu chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương.

Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương
Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin
Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand

Sau chuyến thám hiểm ở vùng biển Bounty Trough ngoài khơi bờ biển Đảo Nam của New Zealand, một nhóm các nhà khoa học cho biết đã phát hiện ra 100 loài mới, và con số này có khả năng còn tăng lên nữa.

Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand
Return to top