ClockThứ Năm, 30/11/2017 17:02

Anh: Niềm tin tiêu dùng giảm mạnh trong tháng 11 do hậu quả của Brexit

TTH.VN - Đây là kết quả của tâm lý lo lắng từ các hộ gia đình trong bối cảnh lãi suất tăng, thu nhập giảm, lạm phát cao hơn và tình hình bất ổn kinh tế đang diễn ra ngày càng phức tạp.

EU, Anh tiếp tục đàm phán về Brexit tại BrusselsĐàm phán Brexit sẽ bắt đầu bằng vấn đề tình trạng công dân"Cú đòn" đánh vào tham vọng của Anh trong tiến trình BrexitThủ tướng Anh-Italy hội đàm về vướng mắc liên quan đến Brexit

Người tiêu dùng lo lắng về triển vọng kinh tế của Anh do hậu quả của Brexit. Ảnh: Reuters

Vào tháng 11/2017, nước Anh ghi nhận số lượng khách hàng tiêu dùng giảm xuống mức thấp nhất, kể từ sau cuộc bỏ phiếu rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào tháng 6/2016. Bênh cạnh đó, tinh thần kinh doanh cũng giảm đáng kể, khi doanh nghiệp và các hộ gia đình trong nước có cái nhìn sâu hơn vào triển vọng kinh tế nước này.

Cụ thể, chỉ số niềm tin tiêu dùng GfK của nước này hiện đang là -12, giảm 2 điểm so với mức -10 vào tháng 10/2017. Đây là kết quả của tâm lý lo lắng từ các hộ gia đình trong bối cảnh lãi suất tăng, thu nhập giảm, lạm phát cao hơn và tình hình bất ổn kinh tế đang diễn ra ngày càng phức tạp.

Nhằm giải quyết tình trạng này, lần đầu tiên sau hơn 1 thập kỷ, Ngân hàng Trung ương Anh quyết định tăng lãi suất để giải quyết vấn đề lạm phát cao nhất trong năm năm vừa qua. Các nhà dự báo của chính phủ cũng cắt giảm triển vọng tăng trưởng trong thời gian tới.

Ngoài ra, Thủ tướng Anh Theresa May hi vọng sẽ có các cuộc đàm phán thương mại về Brexit với các nhà lãnh đạo EU vào tháng tới. Tuy nhiên, vị thủ tướng cần đạt được những tiến bộ về các dự luật còn tồn tại của Anh, quyền công dân EU tại Anh và các thoả thuận biên giới trong tương lai giữa Anh và Cộng hòa Ireland, trước khi bước vào phiên họp này.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức
Return to top