ClockThứ Tư, 20/09/2017 22:21

Anh, Pháp, Italy thúc đẩy loại bỏ nội dung cực đoan trên internet

TTH - Thủ tướng Anh Theresa May, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Italy Paolo Gentiloni ngày 20/9 thúc đẩy các công ty truyền thông xã hội loại bỏ “nội dung khủng bố” khỏi internet trong vòng 1-2 giờ xuất hiện. Các nhà lãnh đạo cho rằng, đây là khoảng thời gian mà hầu hết những nội dung này được lan truyền.

Thủ tướng Anh Theresa May. Ảnh: Reuters

Động thái trên được đưa ra trong một sự kiện bên lề phiên họp thường niên của các nhà lãnh đạo thế giới tại Liên Hiệp quốc (LHQ).

Nhằm ngăn chặn những nhóm như tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) truyền bá chủ nghĩa cực đoan, các công ty cần “tiến xa hơn và nhanh hơn nữa” trong việc tự động phát hiện và loại bỏ nội dung khủng bố trực tuyến, đồng thời phát triển các giải pháp công nghệ để ngăn chặn những nội dung này được tải lên, Thủ tướng Anh khẳng định.

Bà May cũng nhấn mạnh rằng: “Chúng ta cần sự thay đổi cơ bản về quy mô và tính chất của các phản ứng từ cả ngành công nghiệp lẫn các Chính phủ”.

Trước đó, mạng xã hội Twitter thông tin, họ đã gỡ bỏ 299.649 tài khoản “khuyến khích khủng bố” trong nửa đầu năm nay, giảm 20% số tài khoản so với 6 tháng trước đó. Đáng chú ý, 3/4 trong số những tài khoản này bị khóa trước khi nội dung đầu tiên được đăng tải.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dịch vụ tốt sẽ thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh

Dù là xu hướng của tương lai, song để chuyển đổi giao thông xanh không phải là điều đơn giản. Ông Cung Trọng Cường, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển Thừa Thiên Huế đã có những trao đổi về chiến lược của tỉnh trong lĩnh vực này.

Dịch vụ tốt sẽ thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh
Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh

Chiều 10/4, tại Nghệ An, Trường đại học Kinh tế, Đại học Huế phối hợp với Viện Nghiên cứu kinh doanh, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Trường đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng và Trường đại học Kinh tế Nghệ An tổ chức hội thảo khoa học Quốc gia “Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh hướng tới mục tiêu phát triển bền vững”.

Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh

TIN MỚI

Return to top