ClockThứ Tư, 31/10/2018 14:55

Anh sẽ mở rộng mạng lưới ngoại giao trên toàn thế giới

Ngày 30/10, Ngoại trưởng Anh Jeremy Hunt công bố kế hoạch mở rộng mạng lưới ngoại giao của Anh trên khắp thế giới trong bối cảnh chỉ còn 5 tháng nữa Anh sẽ chính thức rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit.

Anh gặp khó trong việc ký lại hàng trăm thỏa thuận với các nướcEU không tổ chức hội nghị thượng đỉnh đặc biệt vào tháng 11Thủ tướng Anh triệu tập nội các, thoả thuận Brexit có thể sắp hoàn tất

 
Ảnh minh họa. Nguồn: Financial Times

Bộ Ngoại giao Anh dự định tăng số nhân sự thêm 1.000 người, theo đó lần đầu tiên những người không thuộc bộ phận công chức có thể được chọn giữ các vị trí đại sứ của Anh ở nhiều nơi trên thế giới. Theo kế hoạch, Bộ Ngoại giao Anh sẽ mở Đại sứ quán tại Djibouti và phái bộ tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ở Jakarta. 

Hồi đầu năm nay, Anh cũng thông báo mở Đại sứ quán tại Chad, Niger và 9 địa điểm mới trên toàn khối Thịnh vượng chung, từ Lesotho và Swaziland tới The Bahamas, Samoa và Vanuatu.

Trong số nhân viên mới được Bộ Ngoại giao Anh tuyển dụng sẽ có 335 người làm việc ở nước ngoài. Anh cũng sẽ tăng cường đầu tư để tăng gấp đôi số nhân viên ngoại giao làm việc ở nước ngoài nói được tiếng bản địa từ 500 người lên 1.000 người. Để thực hiện kế hoạch này, Bộ Ngoại giao sẽ tăng số ngoại ngữ giảng dạy cho nhân viên từ 50 ngoại ngữ lên 70 ngoại ngữ.

Hiện Anh đang có 274 cơ sở ngoại giao tại 169 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Sau khi mở rộng, Anh sẽ có đại diện ngoại giao tại 83% số quốc gia thành viên Liên hợp quốc, tỷ lệ cao nhất trong vòng 30 năm qua.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Return to top