Thế giới

Anh siết chặt xử phạt người lao động nhập cư bất hợp pháp

ClockThứ Ba, 25/08/2015 14:53
TTH.VN - Chính phủ Anh hôm nay (25/8) tuyên bố sẽ áp dụng một bộ luật mới nhằm xử phạt hành vi tham gia lao động của người nhập cư bất hợp pháp tại nước này, với mức phạt án tù lên đến 6 tháng và phạt tiền không giới hạn.


Cảnh sát Pháp trấn áp người di cư đang cố gắng tràn qua đường hầm Channel ở Pháp vào Anh - Ảnh: AP

Biện pháp trên được đưa ra trong bối cảnh Chính phủ của Thủ tướng David Cameron đang chịu áp lực trong việc giải quyết tình trạng người di cư tìm mọi cách để vào Anh và gây ra tình trạng gián đoạn giao thông nghiêm trọng trên tuyến đường ngầm Channel nối Anh với Pháp.

Bà Natacha Bouchart, thị trưởng thành phố cảng phía bắc của Pháp Calais, nơi hàng ngàn người di cư đã đóng chốt với hy vọng đến được Vương quốc Anh cho biết, hệ thống phúc lợi hấp dẫn của Anh và sự kiểm soát người nhập cư lỏng lẻo trước đây biến Anh trở thành một thanh “nam châm” thu hút người nhập cư trái phép.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Nội vụ Anh phụ trách vấn đề nhập cư James Brokenshire cho biết, "nếu bạn đang ở đây một cách bất hợp pháp, chúng tôi sẽ có hành động để ngăn chặn bạn làm việc, thuê nhà, mở tài khoản ngân hàng hoặc thậm chí lái xe".

Chính phủ Anh tuyên bố chính thức áp dụng bộ luật nói trên sau kỳ nghỉ hè của Quốc hội vào tháng 9 tới. Trong đó, bất cứ người nhập cư trái phép nào bị phát hiện đang lao động ở Anh sẽ phải đối mặt với án tù lên đến 6 tháng, chịu mức tiền phạt không giới hạn và bị tịch thu toàn bộ thu nhập.

Các biện pháp mới cũng sẽ truy tố những chủ lao động cố tình tuyển dụng người không có giấy phép làm việc ở Anh một cách dễ dàng hơn, cũng như tăng án tù tối đa cho các trường hợp này từ 2 năm lên đến 5 năm. 

Thanh Ngân (lược dịch từ BBC & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top