ClockThứ Ba, 22/11/2016 13:45

Anh: Thanh thiếu niên uống một "bồn tắm" đồ uống có đường mỗi năm

TTH.VN - Thanh thiếu niên Anh uống gần một bồn tắm chứa đầy các loại đồ uống có đường mỗi năm, Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Anh (CRUK) ngày hôm nay (22/11) cho biết trong một báo cáo, trong bối cảnh các tổ chức từ thiện đang kêu gọi Chính phủ nước này phải làm nhiều hơn để cải thiện chế độ ăn uống của trẻ em.

Trung Quốc sắp dẫn đầu thế giới về trẻ em béo phì1/3 dân số thế giới hoặc suy dinh dưỡng hoặc thừa cânBáo động tình trạng trẻ em béo phì, thừa cân trên thế giớiWHO kêu gọi các nước tăng thuế đồ uống có đường

Trẻ em từ 11-18 tuổi ở Anh tiêu thụ trung bình 234 lon nước giải khát có đường mỗi năm. Ảnh: AFP

Theo số liệu thống kê của CRUK, trẻ em từ 11-18 tuổi tiêu thụ trung bình 234 lon nước giải khát có đường mỗi năm, gần bằng một bồn tắm chứa đầy đồ uống có đường. Con số này nhiều hơn gấp đôi so với trẻ em trong độ tuổi từ 4-10, vớ lượng tiêu thụ trung bình hàng năm là 110 lon.

Trong khi nghiên cứu cho thấy sự sụt giảm của lượng nước giải khát có đường được trẻ em tiêu thụ, mức giảm đáng kể chỉ được ghi nhận ở trẻ em dưới 10 tuổi.

Mặc dù con số được cải thiện, CRUK khẳng định vẫn có một nhu cầu cấp thiết để giảm hơn nữa lượng đồ uống có đường tiêu thụ ở trẻ em, đồng thời ủng hộ đề nghị của Chính phủ trong việc áp dụng thuế đường.

"Hiệu ứng của mức thuế nhỏ đối với đồ uống có đường là rất lớn, mang lại động lực rõ ràng để các công ty nước giải khát giảm lượng đường trong đồ uống. Chính phủ có thể làm nhiều hơn để đem đến cơ hội tốt hơn cho những thế hệ tiếp theo. Nước Anh cần hành động ngay", bà Alison Cox, Giám đốc phòng ngừa tại CRUK cho hay.

Trước đó hồi tháng 8, Thủ tướng Anh Theresa May đã tiết lộ kế hoạch đánh thuế đường, nhằm giải quyết vấn đề trẻ em béo phì, sâu răng và bệnh tiểu đường loại 2 ở nước này.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Independent)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trải nghiệm Tết cổ truyền Việt Nam - Hàn Quốc

Ngày 28/1, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức Chương trình trải nghiệm Tết cổ truyền Việt Nam - Hàn Quốc với chủ đề “Xuân gắn kết - Tết bình an”. Tham dự có ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Trải nghiệm Tết cổ truyền Việt Nam - Hàn Quốc
Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top