ClockThứ Bảy, 01/04/2017 10:25

Anh thử nghiệm thành công robot Kaspar hỗ trợ trẻ tự kỷ

Các nhà khoa học thuộc trường đại học Hertfordshire của Anh vừa thử nghiệm thành công robot Kaspar hỗ trợ trẻ em bị mắc chứng tự kỷ.

Độc đáo triển lãm robotILO: Cần kết hợp công nghệ với lực lượng lao động có tay nghề cao ở Đông Nam ÁNhật Bản phát triển robot và máy kéo không người lái để hỗ trợ nông dân

Giáo sư về trí tuệ nhân tạo Kerstin Dautenhahn, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết, người máy Kaspar, kích thước bằng một đứa trẻ, có thể thực hiện được những hành động cơ bản như mỉm cười, hát, ăn uống, chơi trống, chải tóc... và những kỹ năng giao tiếp khác với trẻ nhỏ.

Đặc biệt, robot biết phản ứng lại, biểu thị cảm xúc như vui buồn, lo lắng, dỗi hờn như một đứa trẻ bình thường.

Một bé gái tự kỷ vui vẻ chơi đùa của robot Kaspar. Ảnh: AP
Người máy thông minh Kaspar được thử nghiệm tương tác với khoảng 170 trẻ tự kỷ tại các trường học và bệnh viện trong suốt 10 năm qua và kết quả thu được rất tích cực. 

Nhóm nghiên cứu hy vọng robot Kaspar sẽ giúp những em bé bị tự kỷ phát triển kỹ năng chơi, tăng khả năng giao tiếp và hòa nhập xã hội. Nếu nghiên cứu được công nhận, người máy Kaspar sẽ được đưa vào làm việc tại tất cả các bệnh viện trên khắp nước Anh.

Giới khoa học Anh đánh giá, robot Kaspar được xem là một trong những tiến bộ công nghệ vượt trội có khả năng tạo ra sự khác biệt rất lớn trong việc hỗ trợ người mắc hội chứng tự kỷ, đặc biệt là trẻ em.

Nghiên cứu về robot Kaspar là một phần của dự án IROMEC được Liên Minh Châu Âu tài trợ, trị giá 3,22 triệu Euro có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu về máy tính, robot, các nhà tâm lí, sư phạm của nhiều nước châu Âu như Anh, Hà Lan, Tây Ban Nha, Pháp, Italy.../.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

TIN MỚI

Return to top