ClockThứ Hai, 28/11/2016 13:54

Anh tìm cách tăng cường quan hệ với Ba Lan

TTH.VN - Thủ tướng Anh Theresa May ngày hôm nay (28/11) có cuộc hội đàm với người đồng cấp Ba Lan Beata Szydlo về việc tăng cường hợp tác trên lĩnh vực quốc phòng, an ninh và thương mại, trong một nỗ lực nhằm củng cố mối quan hệ song phương sau Brexit.

Anh tìm cách tăng cường quan hệ thương mại với Ấn ĐộAnh: Quan hệ với Iran ngày càng phát triển mạnhThủ tướng Anh sắp thăm Ấn Độ, đẩy mạnh quan hệ thương mạiNhiều nước EU muốn tiếp tục quan hệ thương mại với AnhTín hiệu tan băng trong quan hệ Nga - Anh

Thủ tướng Anh Theresa May. Ảnh: Reuters

Theo tờ Downing Street, bà May và bà Beata Szydlo sẽ tập trung vào những tác động của cuộc bỏ phiếu về việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) hồi tháng 6, cũng như các vấn đề quốc phòng khác.

"Tôi xác định rằng, Brexit sẽ không làm suy yếu mối quan hệ của London và Warszawa, mà sẽ phục vụ như một chất xúc tác để tăng cường quan hệ giữa hai nước. Hội nghị thượng đỉnh đánh dấu sự khởi đầu của một chương mới trong quan hệ của chúng tôi và chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ hơn, nhằm đảm bảo an ninh và thịnh vượng của mỗi bên trong những năm tới", Thủ tướng Anh khẳng định trong một tuyên bố.

Được biết, mối quan hệ giữa Anh và Ba Lan được mở rộng kể từ khi Ba Lan gia nhập EU vào năm 2004.

Ước tính có khoảng 831.000 người Ba Lan sống ở Anh vào năm 2015, tăng so với 750.000 người trong năm 2004, theo Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS).

Về phần mình, Thủ tướng Ba Lan Beata Szydlo nói rằng, London sẽ vẫn là đối tác chiến lược của Ba Lan về các vấn đề như Ukraine, chính sách an ninh và di cư.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Last24hours)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Return to top