Thế giới

Anh tổ chức hội nghị thượng đỉnh Brexit không chính thức tại Mỹ

ClockChủ Nhật, 22/09/2019 09:33
Thủ tướng Anh Johnson dự kiến sẽ nhân dịp dự cuộc thảo luận cấp cao hàng năm của Đại hội đồng Liên Hiệp quốc để tổ chức một hội nghị thượng đỉnh Brexit không chính thức.

Thủ tướng Anh lạc quan về thỏa thuận Brexit với EUAnh: Khủng hoảng Brexit là thảm họa kinh tếAnh sẽ cấp thị thực 3 năm cho công dân EU sau Brexit không thỏa thuận

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker (trái) trong cuộc gặp Thủ tướng Anh Boris Johnson tại Luxembourg ngày 16/9/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo THX, Thủ tướng Anh Boris Johnson theo kế hoạch sẽ bay tới New York hôm 22/9 để tham dự cuộc thảo luận cấp cao hàng năm của Đại hội đồng Liên Hiệp quốc, và ông dự kiến sẽ nhân chuyến thăm này để tổ chức một hội nghị thượng đỉnh Brexit không chính thức.

Truyền thông Anh ngày 21/9 đưa tin, ông Johnson sẽ có các cuộc thảo luận với Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Ireland Leo Varadkar và Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk bên lề kỳ họp thứ 74 của Đại hội đồng Liên Hiệp quốc, dự kiến bắt đầu vào ngày 24/9 tại trụ sở Liên Hiệp quốc.

Tuy nhiên, nhật báo Daily Telegraph nhận định: “Chẳng có bất cứ đột phá nào trong vấn đề Brexit được cho là sẽ có thể xuất hiện ở New York."

Bay tới New York vào ngày 22/9 và trở về Anh hôm 24/9, Thủ tướng Johnson có thể vẫn đang ở Mỹ khi Tòa án Tối cao Anh ra phán quyết về tính hợp pháp của quyết định đình chỉ hoạt động trong vòng năm tuần đối với quốc hội như cam kết hồi đầu tuần của cơ quan này.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức
Return to top