ClockThứ Bảy, 06/10/2018 15:35

Anh và Đức ký thỏa thuận hợp tác quân sự, cam kết bảo vệ châu Âu

Thỏa thuận nhấn mạnh, Anh và Đức quyết tâm tăng cường mối quan hệ nhằm đạt được các mục tiêu chung về an ninh và quốc phòng.

Pháp, Đức kêu gọi ổn định ngân sách nông nghiệp EU sau BrexitĐức-Pháp thống nhất một loạt cải tổ quan trọng cho EU

Hôm qua (5/10), Anh ký thỏa thuận hợp tác quân sự với Đức, nhấn mạnh cam kết của Anh giúp bảo vệ châu Âu trước các mối đe dọa an ninh trong tương lai, vào thời điểm đàm phán về việc Anh rời Liên minh châu Âu (EU), gọi tắt là Brexit đã đạt nhiều tiến triển.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson  (phải) và Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen. Ảnh: EPA

Một trong những “lá bài” mạnh mà Anh sử dụng trong đàm phán Brexit là với vị thế quốc gia có chi tiêu quốc phòng cao nhất trong EU, Anh sẽ tiếp tục đóng vai trò trọng tâm trong an ninh của châu Âu giai đoạn hậu Brexit.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson và Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen đã ký thỏa thuận tại doanh trại của quân đội Anh đặt tại thị trấn Sennelager, phía tây nước Đức. Thỏa thuận nhấn mạnh, Anh và Đức quyết tâm tăng cường mối quan hệ nhằm đạt được các mục tiêu chung về an ninh và quốc phòng. Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố sẽ duy trì cam kết đẩy mạnh bảo vệ châu Âu sau Brexit.

Liên minh châu Âu và Anh đang cố gắng hoàn tất thỏa thuận xác lập mối quan hệ giữa hai bên sau ngày 29/3/2019 - thời điểm Anh chính thức rời EU. Một số nguồn tin dẫn lời các nhà đàm phán Brexit của EU cho biết, thỏa thuận Anh chia tay EU đã “rất gần”./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm nóng cuộc chiến giành nhân tài ở lĩnh vực kỹ thuật tại châu Âu, khiến các công ty như Google DeepMind đau đầu lựa chọn giữa việc trả nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những "bộ não" giỏi nhất của mình.

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu
Quân khu 4
Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị

Ngày 11/3, đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 tiến hành kiểm tra huấn luyện tháng đầu năm 2024 tại Trung đoàn 6 và Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3.

Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Return to top