ClockThứ Sáu, 14/06/2019 14:27

Anh và Singapore tăng cường hợp tác dịch vụ Chính phủ kỹ thuật số

TTH.VN - Cơ quan Công nghệ Chính phủ Singapore (GovTech) và Dịch vụ Kỹ thuật số Chính phủ Vương quốc Anh (GDS) vừa ký kết một biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường hợp tác trong việc thiết kế và cung cấp các dịch vụ của Chính phủ kỹ thuật số.

Đông Nam Á bừng sáng với các thành phố thông minhĐổi mới - bài học từ các quốc gia thông minh nhất châu Á

Biên bản ghi nhớ được ký kết nhằm tăng cường hợp tác và trao đổi trong việc phát triển các dịch vụ Chính phủ kỹ thuật số. Ảnh: GovTech Singapore

Động thái trên được tuyên bố trong một thông cáo báo chí do cả 2 cơ quan này đưa ra ngày hôm nay (14/6).

Được biết, GovTech là cơ quan chủ trì thúc đẩy Sáng kiến ​​Quốc gia Thông minh của Singapore và chuyển đổi kỹ thuật số của khu vực công.

Theo biên bản ghi nhớ, GovTech và GDS sẽ chia sẻ kiến ​​thức và những cách làm tốt nhất trong việc xây dựng các kỹ năng kỹ thuật số của các quan chức Chính phủ, cũng như áp dụng những tiêu chuẩn mở đối với thông tin, dữ liệu và phần mềm Chính phủ, trong số những nội dung khác.

Ông Kok Ping Soon, Giám đốc điều hành của GovTech Singapore cho hay: "GovTech rất vui mừng khi ký kết biên bản ghi nhớ đầu tiên của chúng tôi với GDS Vương quốc Anh, một nhà lãnh đạo trong việc sử dụng kỹ thuật số, công nghệ và dữ liệu để chuyển đổi Chính phủ số. Biên bản ghi nhớ sẽ tạo điều kiện chia sẻ kinh nghiệm và chuyên môn lớn hơn đối với sự phát triển của các nền tảng và dịch vụ kỹ thuật số nhằm phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp của chúng tôi”.

Bên cạnh đó, biên bản ghi nhớ cũng sẽ cho phép việc trao đổi lẫn nhau giữa các quan chức để xây dựng khả năng và khám phá các cơ hội hợp tác, nhằm tăng cường quan hệ đối tác kỹ thuật số giữa hai tổ chức, ông Kok Ping Soon nói thêm.

Về phần mình, Tổng giám đốc của GDS Vương quốc Anh, ông Kevin Cunnington nhận định: "GDS rất vui mừng khi ký kết biên bản ghi nhớ này với các đồng sự của chúng tôi ở Singapore. Bằng cách chia sẻ kiến ​​thức và làm việc cùng nhau, chúng tôi có thể đảm bảo Chính phủ làm việc tốt hơn cho mọi người bằng cách dẫn đầu chuyển đổi kỹ thuật số các dịch vụ công, cả ở Vương quốc Anh và Singapore".

Sáng kiến ​​này củng cố các liên kết hiện có, đồng thời tạo ra những cơ hội hợp tác mới, bảo đảm mối quan hệ đối tác song phương trong tương lai giữa 2 quốc gia, các cơ quan cho biết thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Business Times)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Thêm dịch vụ bổ trợ cho du lịch biển

Tuy tiềm năng du lịch biển Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng rất lớn, nhưng hiện vẫn đang chủ yếu được khai thác ở mức độ đơn giản với các hoạt động tắm biển và ăn uống thông thường. Du lịch biển cần thêm các hoạt động, dịch vụ bổ trợ.

Thêm dịch vụ bổ trợ cho du lịch biển

TIN MỚI

Return to top