ClockThứ Sáu, 15/04/2016 05:51

Áo có thể đóng cửa biên giới với Ý do lo ngại người di cư

TTH.VN - Hãng tin AP dẫn lời Bộ trưởng Quốc Phòng Áo ngày hôm qua (14/4) cho biết, quốc gia này sẵn sàng đóng cửa hoàn toàn biên giới với Ý nếu làn sóng người di cư có thể dẫn tới tình trạng mất kiểm soát.

UNHCR: Đóng cửa biên giới với người di cư là phản ứng sai lầmĐức hỗ trợ Hy Lạp đối phó với sự gia tăng dòng người di cư

Dòng người di cư tìm đến châu Âu. Ảnh: AP

Ðài phát thanh ORF của Áo ngày 14/4 trích lời phát biểu của Bộ trưởng Quốc Phòng Áo Hans Peter Doskozil nói rằng, biện pháp này tại cửa biên giới Brenner sẽ được thực hiện nếu Ý từ chối không nhận lại những người di cư bị Áo trả về và họ không thể đi tới Ðức.

Bộ trưởng Doskozil cho hay, Áo đã tiếp nhận từ 16.000 đến 17.000 người xin tị nạn tính từ đầu năm 2016 đến nay. Áo đưa ra con số tối đa người di cư mà nước này sẽ tiếp nhận trong năm nay là 37.500 người, sau khi đã nhận 90.000 người năm ngoái.

Cũng theo tin từ AP, Bộ trưởng Doskozil bày tỏ sự nghi ngờ về thỏa thuận giữa EU và Thổ Nhĩ Kỳ liên quan đến việc gửi trả người di cư, nói rằng “chúng tôi không biết được thỏa thuận này sẽ có thể kéo dài được bao lâu”.

Trong khi đó, liên minh cầm quyền ở Ðức cho biết họ đã thống nhất về một loạt các biện pháp nhằm giúp khoảng 1,1 triệu người di cư tới Ðức hồi năm ngoái hội nhập vào cộng đồng.

Các biện pháp này được công bố ngày hôm qua (14/4), và sẽ được thảo luận với thống đốc các tiểu bang trước khi đệ trình lên quốc hội, theo đó sẽ cân bằng việc trợ giúp người di cư với những kỳ vọng đang đặt vào họ.

Bảo Nghi (Lược dịch từ AP & Usnews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

World Bank: Lượng kiều hối toàn cầu tăng gần 5% trong năm 2022

Trong báo cáo mới nhất vừa được công bố, Ngân hàng Thế giới (World Bank – WB) cho biết lượng kiều hối chuyển đến các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình (LMIC) đã đứng vững trước những cơn gió ngược toàn cầu, với mức tăng gần 5% lên 626 tỷ USD. Tuy nhiên, con số này thấp hơn nhiều so với mức tăng 10,2% trong năm 2021, và dự kiến sẽ còn chậm lại hơn nữa khi sụt xuống còn khoảng 2% vào năm 2023.

World Bank Lượng kiều hối toàn cầu tăng gần 5 trong năm 2022
Mexico, Mỹ thúc đẩy thỏa thuận khu vực về di cư

Ngày 14/3, Ngoại trưởng nước này Marcelo Ebrard và Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ Alejandro Mayorkas đã cam kết xây dựng thỏa thuận khu vực về di cư an toàn và có trật tự nhằm bảo vệ các quyền cơ bản của người di cư.

Mexico, Mỹ thúc đẩy thỏa thuận khu vực về di cư
Return to top