ClockChủ Nhật, 22/01/2017 21:48

Áo dài khoe sắc cùng hoa xuân

TTH.VN - Tết Nguyên đán đang đến gần, các con đường trên khắp thành phố ngày càng tấp nập, rực rỡ bởi muôn sắc hoa xuân. Đây cũng là dịp các bạn trẻ Cố đô tranh thủ xuống phố lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất chào đón năm mới.

Hoa tết về phốXôi chè ngày TếtDựng cây nêu ngày Tết tại Đại Nội Huế

Sắc diện đào hoa

Năm nào cũng vậy, tà áo dài được bạn trẻ lựa chọn để khoe sắc cùng xuân. Những khu vực như công viên Quốc Học, chợ hoa Trần Hưng Đạo, … tràn ngập áo dài với đủ màu sắc. Không ít gia đình cũng tranh thủ tiết trời tạnh ráo tranh thủ đưa con đi chụp ảnh.

Bên cạnh những tà áo đậm “nét kinh kỳ” là những tà áo dài cách tân, mang phong cách hiện đại, thể hiện tinh thần tươi mới của giới trẻ. Các bạn trẻ chọn những bộ áo dài thật đẹp, thậm chí còn thuê phụ kiện đa dạng như, câu đối, cành mai … để có những bức ảnh “chất” nhất.  

Bạn Mỹ Duyên (ĐH Kinh tế Huế) hào hứng: “Em thích chụp hình, nên Tết là dịp không thể bỏ qua. Em muốn ghi lại những khoảnh khắc xinh tươi khi xuân đến. Dịp này, em “đầu tư” hơn, thuê hẳn gói dịch vụ chụp hình Tết để tha hồ làm điệu, tạo dáng cho “chuyên nghiệp”. Dù vậy, Mỹ Duyên cho biết, để tiết kiệm chi phí, phù hợp với túi tiền của sinh viên, Duyên cùng 2 người bạn khác cùng chia sẻ gói dịch vụ với mức giá khá “mềm”.

Đáp ứng ngày càng nhiều nhu cầu được lưu lại những khoảnh khắc đẹp, nhất là của các bạn trẻ, hiện có khá nhiều nơi nhận chụp hình với nhiều gói khác nhau, phù hợp yêu cầu khách hàng. Giá thuê chụp một bộ ảnh Tết cho nhóm 3 người dao động từ 500.000đ - 600.000 đồng/ buổi, trong đó bao gồm trang phục áo dài miễn phí với nhiều kiểu dáng, màu sắc cho các bạn trẻ. Thuý Nga - bạn cùng nhóm với Mỹ Duyên cho rằng, đây chính là điểm cộng rất lớn để các bạn tìm đến với những gói dịch vụ kiểu này, khi không phải ai cũng có thể sắm cho mình những bộ áo dài theo kịp trào lưu năm nay.

Để có những khuôn hình đẹp, không ít bạn đầu tư rất kỹ. Nhã Linh (ở đường Đào Tấn), vừa về nhà nghỉ Tết sau 1 năm làm việc ở Nhật Bản, thuê hẳn một bạn chụp hình riêng và diện áo dài tự đặt may trước đó. Linh cho biết, muốn có một bộ hình tươi tắn trong tà áo dài mang nét duyên của người con gái Việt Nam, nhất là con gái Huế, để khoe với bạn bè ở Nhật.

Không chỉ giới trẻ thành phố, giới trẻ vùng ngoại ô, nông thôn cũng háo hức trẩy hội cùng xuân. Đa số họ chọn trang phục truyền thống như áo dài hay áo the khăn xếp để ghi lại những khoảnh khắc trước thềm năm mới. Lê Thị Thu Hà (20 tuổi, huyện Phong Điền) chia sẻ: “Năm mô em cũng lên thành phố du xuân, tham quan chợ hoa. Năm nay, tranh thủ những ngày tạnh ráo em lên Huế sớm hơn, thuê áo dài với giá 150 nghìn đồng để chụp ảnh lưu niệm. Giá chụp ảnh cũng tương đối phù hợp, em thuê hai tiếng với giá 200 nghìn”.

Với những Việt kiều xa quê, Tết đến xuân về cũng là lúc họ được trở về với truyền thống xưa. Và áo dài là một phần trong kí ức của những con người này. Diện trên mình quốc phục với họ là đoàn viên, khi ở xứ người không mấy dịp để mặc. Chị Lê Thị Vui (26 tuổi, Việt kiều Mỹ) tâm sự: “Mình xa quê, định cư ở Mỹ được gần 5 năm. Thời còn học phổ thông mỗi sáng thứ hai đều được mặc áo dài, sang Mỹ không có dịp mặc. Năm nay, về thăm quê đúng dịp Tết Nguyên đán nên cùng bạn bè thuê áo dài, cùng mặc du xuân đón Tết. Không chỉ áo dài truyền thống, hiện có nhiều mẫu áo cách tân phù hợp với giới trẻ hiện đại và người nước ngoài. Trước khi trở về Mỹ, mình đặt may mấy bộ áo dài để mặc và tặng, giới thiệu trang phục này với bạn bè”.

Trước nhu cầu cao của giới trẻ, thời điểm này, cánh thợ ảnh cũng có một “mùa ăn nên làm ra”. Anh Nguyễn Minh Thành (thợ chụp ảnh) cho biết: “Giáp tết, tại chợ hoa nhu cầu chụp ảnh rất lớn, đặc biệt là giới trẻ. Họ thích thú khi mặc áo dài, tạo dáng với hoa. Ngoài ra, các gia đình cũng có nhu cầu ghi lại những khoảnh khắc trước thềm năm mới. Giá chụp ảnh cũng khá phù hợp, thông thường được tính theo giờ”.

Cùng ngắm những tà áo dài khoe sắc trong mùa Tết 2017:

Cùng nhau khoe sắc

Nhiều bạn trẻ thuê những tay máy chuyên nghiệp để có những bức hình đẹp

Trở thành người mẫu ảnh
Khúc hát vui xuân

Các gia đình cũng tranh thủ chụp bộ ảnh cho các bé

Xem lại những bức ảnh đẹp

Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh đã có thể chụp ảnh thoải mái 
Xuân hạnh phúc bên cha

Nhóm PV-CTV thực hiện

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Cách đây vài năm, khi ngành văn hóa Huế tiên phong trong việc phục hưng áo dài truyền thống đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, kể cả trái chiều. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự kiên trì, đồng lòng của tập thể cán bộ, sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân, đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” bước đầu đã gặt hái được những thành quả nhất định.

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể
Áo dài Huế, một nét rất riêng

“Áo dài trở thành một nét văn hóa của phụ nữ Việt Nam nói chung. Với phụ nữ Huế nói riêng, áo dài là niềm tự hào, bởi áo dài Huế đã là một thương hiệu được “đóng đinh” trong lòng mọi người. Để áo dài được thăng hoa, tôn vinh thì sự lan tỏa, quảng bá của chị em, của hội viên phụ nữ trên toàn tỉnh là điều hết sức cần thiết. Hình ảnh người phụ nữ Huế trong chiếc áo dài truyền thống chính là một nét đẹp, một nét văn hóa rất riêng của Huế”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ tại buổi gặp mặt phụ nữ Thừa Thiên Huế nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Áo dài Huế, một nét rất riêng
Ra mắt bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tiếp nối thành công của các bộ sưu tập “Xưa và nay”, “Nhật Nguyệt”, “Em đến từ nghìn xưa”, “Vũ khúc gấm lụa”, “Bóng – Hình”…, tối 14/12, nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu sẽ ra mắt bộ sưu tập áo dài mới mang tên “Màu thời gian” trong chương trình nghệ thuật, trình diễn thời trang “Diệu – Màu thời gian” tại TP. Hồ Chí Minh.

Ra mắt bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ âm nhạc Trịnh Công Sơn

TIN MỚI

Return to top