ClockThứ Hai, 22/10/2018 20:27

Áp dụng siêu âm nội soi trong chẩn đoán viêm tụy mạn

TTH - Áp dụng siêu âm nội soi trong chẩn đoán viêm tụy mạn là đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ cấp tỉnh do Trường đại học Y Dược Huế thực hiện.

Cứu sống bệnh nhân ngừng tim ngoại viện do nhồi máu cơ tim cấpPhẫu thuật giải ép vi mạch thành công cho bệnh nhân bị co giật nửa mặt

 Qua nghiên cứu trên 70 bệnh nhân viêm tụy mạn, nhóm nghiên cứu đã đối chiếu kết quả giữa hình ảnh trên siêu âm nội soi với đặc điểm lâm sàng, hóa sinh, siêu âm qua thành bụng và cắt lớp vi sinh. Trong đó, cho thấy tỷ lệ phát hiện sỏi tụy trên siêu âm nội soi là 80,8%, trong khi tỷ lệ này ở siêu âm là 50,6%, cắt lớp vi tính là 69,8%. Kết quả nghiên cứu được các thành viên Hội đồng đánh giá rất cao về tính mới, đóng góp trong y khoa, mang lại nhiều lợi ích về kinh tế và cho người bệnh. Kỹ thuật siêu âm nội soi trong chẩn đoán viêm tụy mạn đã được tin tưởng và đánh giá cao khi áp dụng lần đầu tiên tại Trung tâm Nội soi Tiêu hóa, Bệnh viện trường đại học Y Dược Huế. Kinh phí thực hiện đề tài nghiên cứu do UBND tỉnh đầu tư.

ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quản lý sàng lọc 9 bệnh tật bẩm sinh trước sinh và sơ sinh

Trong hai ngày 23 và 24/10, Tổng Cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tổ chức hội nghị tập huấn Quản lý sàng lọc mặt bệnh mới trong gói cơ bản của chương trình mở rộng tầm soát, chẩn đoán, điều trị (MRTSCDĐT) trước sinh và sơ sinh.

Quản lý sàng lọc 9 bệnh tật bẩm sinh trước sinh và sơ sinh
120 bài báo cáo khoa học tại Hội nghị khoa học trẻ Bệnh viện Trung ương Huế mở rộng

Ngày 5 và 6/10, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức “Hội nghị khoa học trẻ Bệnh viện Trung ương Huế mở rộng năm 2023”. Hội nghị năm nay diễn ra với chủ đề “Thầy thuốc trẻ - Trí tuệ nhân tạo và hội nhập trong nghiên cứu khoa học”.

120 bài báo cáo khoa học tại Hội nghị khoa học trẻ Bệnh viện Trung ương Huế mở rộng

TIN MỚI

Return to top