ClockThứ Hai, 20/02/2017 21:52

APEC SOM 1: Việt Nam đề xuất tăng cường phối hợp quản lý khai thác gỗ

TTH.VN - Với vai trò chủ nhà, Đoàn Việt Nam tích cực tham gia thảo luận nhiều nội dung quan trọng.

Sáng nay (20/2), trong khuôn khổ các cuộc họp tại Hội nghị lần thứ nhất các quan chức cao cấp APEC (SOM 1) tiếp tục diễn ra 8 cuộc họp của các Nhóm công tác.

Các cuộc họp liên quan đến các lĩnh vực: Ứng phó với tình trạng khẩn cấp; Phát triển nguồn nhân lực; Chống tham nhũng và minh bạch hóa; Nhóm chuyên gia về chống khai thác gỗ trái phép và thương mại liên quan; Đối tác chính sách về khoa học, công nghệ và sáng tạo; Tiêu chuẩn và hợp chuẩn...

Các đại biểu đến từ các nền kinh tế thành viên APEC trao đổi tại diễn đàn đổi mới khoa học đời sống

Tại các cuộc họp của nhóm chuyên gia về chống khai thác gỗ trái phép và thương mại liên quan, các đại biểu tiếp tục trao đổi nhiều nội dung quan trọng nhằm thúc đẩy hợp tác APEC trên các lĩnh vực di chuyển của người lao động, tăng cường sự tham gia của người dân vào chống tham nhũng, bảo đảm thương mại hợp pháp của các sản phẩm gỗ…, thống nhất các ưu tiên hợp tác trong năm 2017.

Với vai trò chủ nhà, Đoàn Việt Nam tích cực tham gia thảo luận nhiều nội dung quan trọng. Các Bộ, cơ quan Việt Nam nêu lên các sáng kiến về chính sách đổi mới sáng tạo, thúc đẩy hợp tác hiệu quả giữa các cơ quan thực thi chính sách, đối thoại về chống tham nhũng và gian lận thương mại…

Ông Nguyễn Chánh Phương, Phó Chủ tịch Hiệp hội đồ gỗ và nội thất TP HCM, thành viên của Đoàn Việt Nam của nhóm chuyên gia về chống khai thác gỗ trái phép và thương mại liên quan đã đề xuất, các nền kinh tế thành viên của APEC phải triệt để áp dụng các giải pháp để quản trị khai thác gỗ.

“Tới đây các quốc gia cùng phải bảo vệ thị trường, không cho nhập những sản phẩm gỗ bất hợp pháp và người dân cũng không dám mua. Do đó, ngành gỗ cần hướng phát triển bền vững, điều kiện lao động để quá trình xây dựng pháp luật minh bạch, tạo cơ hội công bằng cho doanh nghiệp, đặc biệt là xu hướng hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa”, ông Phương nêu rõ.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top