ClockThứ Hai, 11/06/2018 10:49

Apple âm thầm nghiên cứu thiết bị có khả năng đo huyết áp

Giới công nghệ đang đồn đoán về việc liệu Apple có một thiết bị chuyên về sức khoẻ và thay thế vai trò của Apple Watch trong tương lai?

Apple Watch Series 3 LTE tiến tới nhiều thị trường mớiApple bị kiện vì tính năng đồng hồ thông minhApple Watch Series 2 đang gặp vấn đề về pin

Apple vừa được cấp bằng sáng chế cho một thiết bị đặc biệt. Đó là chiếc vòng tay có khả năng theo dõi sức khoẻ. Thiết bị đeo được này có khả năng đo huyết áp thông qua các cảm biến và liên tục theo dõi mức độ huyết áp cao hay thấp và cảnh báo cho người dùng.

Theo như miêu tả của Apple, mẫu vòng đeo tay này có màn hình cảm ứng và có khả năng kết nối bluetooth. Đó là tập hợp của hệ thống bao gồm các túi khí nhỏ hoặc các cell (tế bào).

Chúng sẽ gây áp lực lên cánh tay của người dùng và từ đó kiểm tra được lưu lượng máu thông qua cảm biến đặt trong các túi khí. Thiết bị này còn có một bộ truyền động để đo mức áp lực cần thiết đối với cánh tay, tạo sự thoải mái cho người dùng.

Hiện vẫn chưa rõ Apple sẽ cho ra đời một thiết bị hoàn toàn mới hay tích hợp chúng vào trong những chiếc Apple Watch. Dù trong trường hợp nào, thiết bị của Apple cũng phải đáp ứng được các điều kiện nghiêm ngặt của FDA trước khi có thể được đưa ra thị trường.

Theo vietnamnet.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học
Nghiên cứu khoa học công nghệ: Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn

Để tạo ra một sản phẩm khoa học công nghệ (KHCN) phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, các nhiệm vụ, đề tài nghiên cứu phải xuất phát từ yêu cầu thực tiễn. Và, kết quả nghiên cứu KHCN đòi hỏi phải quay trở lại phục vụ thực tiễn cuộc sống, được chuyển giao, ứng dụng, thương mại hóa để không lãng phí tiền tài, kỳ vọng.

Nghiên cứu khoa học công nghệ Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn
Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm khoa học công nghệ

Chiều 18/1, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 và hội thảo "2 năm thực hiện chương trình hành động của UBND tỉnh về xây dựng Trung tâm KHCN, kết quả và giải pháp". Tham dự có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Phạm Thị Minh Huệ, UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương, đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn...

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm khoa học công nghệ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top