ClockThứ Hai, 02/04/2018 10:06

Apple áp dụng thực tế ảo để giảm say xe trên xe tự hành

Cơ quan Quản lý bản quyền công nghệ Mỹ (USPTO) vừa công bố một số ứng dụng bằng sáng chế đến từ Apple ghi lại chi tiết hệ thống VR khá gọn gàng.

Lộ diện bản concept kính đeo thông minh AR của AppleiPhone 2019 có cảm biến 3D bằng laser phục vụ ARThiết bị thực tế ảo có thể gây hại sức khỏe trẻ em

Bằng sáng chế của Apple sẽ mang đến trải nghiệm xe tự lái trong môi trường ảo

Theo Engadget, được phát hiện bởi Patently Apple, bằng sáng chế có thể được áp dụng cho xe cộ, bao gồm cả phương tiện tự lái, và Apple coi đó như là cách để giảm thiểu tình trạng say tàu xe. Nhưng công ty cũng mô tả rất nhiều ứng dụng thú vị khác trong bằng sáng chế của mình, trong số đó có thể được sử dụng để biến một chuyến đi tiêu chuẩn trong chiếc xe tự hành thành một cuộc họp kinh doanh, buổi hòa nhạc hoặc cuộc phiêu lưu đầy thú vị.

Ứng dụng bằng sáng chế nói rằng hệ thống này có thể bao gồm một tai nghe VR hoặc máy chiếu giúp hiển thị hình ảnh bên trong xe trên các bức tường.

Liên quan đến bệnh say tàu xe, hệ thống có thể bao gồm một loạt cảm biến có thể theo dõi hành khách và xác định khi nào họ có thể bắt đầu cảm thấy bị say xe. Ví dụ, các bộ cảm biến có thể phát hiện ra mồ hôi, nhịp tim… được sử dụng để nhận ra khi hành khách bắt đầu có dấu hiệu say tàu xe và trải nghiệm của VR có thể được điều chỉnh để giảm thiểu phản ứng đó. Hệ thống có thể điều chỉnh để đảm bảo rằng tất cả các chuyển động thực tế và gia tốc phù hợp với những gì xảy ra với người lái trong VR.

Nhưng ngoài khả năng phòng chống bệnh tật, hệ thống VR cũng có thể được sử dụng để giải trí cho người lái, như hệ thống tay đua ảo, cũng như kết nối mọi người vào cuộc hội thoại trong môi trường ảo.

Bên cạnh đó người lái cũng có thể chọn để trải nghiệm các hoạt động vui nhộn, như thả xuống sông, treo lượn hoặc đuổi theo thây ma. Các tính năng của xe như hệ thống sưởi ấm và điều hòa không khí cũng như thiết lập âm thanh có thể được sử dụng để nâng cao trải nghiệm. Và chuyển động xe có thể được kết hợp vào môi trường ảo.

Vì đây chỉ là một bằng sáng chế nên nó không có nghĩa những chúng sẽ được áp dụng vào sản phẩm thực tế, tuy nhiên chắc chắn đó là ý tưởng tuyệt vời.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023
Anh vạch lộ trình sử dụng xe tự lái vào năm 2025

Reuters hôm nay (19/8) đưa tin cho biết các phương tiện hoàn toàn tự lái có thể sẽ được triển khai rộng rãi trên các con đường ở Vương quốc Anh vào năm 2025 theo kế hoạch mới của chính phủ.

Anh vạch lộ trình sử dụng xe tự lái vào năm 2025

TIN MỚI

Return to top