ClockThứ Hai, 27/05/2019 09:59

Apple bị tố bán dữ liệu iTunes của người dùng

Trong khi Apple được biết đến với việc ủng hộ mạnh mẽ quyền riêng tư của người dùng thì mới đây, một vụ kiện lại cáo buộc “nhà táo” đã tiết lộ và bán một số dữ liệu về thói quen mua sắm trên iTunes.

iTunes sắp cập bến Microsoft StoreDịch vụ Apple Music hiện có hơn 56 triệu người đăng ký

Apple được lòng người dùng vì những tuyên bố và động thái cụ thể về các vấn đề riêng tư

Theo Bloomberg, vụ kiện tập thể đã cáo buộc Apple tiết lộ và bán thông tin liên quan đến thói quen trên iTunes của người dùng. Trong vụ kiện này, các khách hàng từ Rhode Island và Michigan cho rằng Apple đã bán thông tin cá nhân về trải nghiệm nghe nhạc mà không có sự đồng ý của họ. Họ hy vọng sẽ đại diện cho hàng trăm ngàn người dân, những người bị ảnh hưởng bởi các hành vi bị cáo buộc của Apple.

Theo thông tin được cung cấp trong hồ sơ vụ kiện, bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào cũng có thể mua một danh sách khách hàng iTunes đáp ứng một số yêu cầu nhất định; chẳng hạn như tên và địa chỉ của tất cả phụ nữ chưa kết hôn, có trình độ đại học trên 70 tuổi với thu nhập hộ gia đình trên 80.000 USD đã mua nhạc đồng quê từ Apple thông qua ứng dụng di động iTunes Store. Một danh sách gồm 1.000 khách hàng như vậy được bán với giá khoảng 136 USD.

Vụ kiện đang tìm kiếm khoản bồi thường 250 USD cho mỗi khách hàng iTunes của Rhode Island có thông tin bị tiết lộ và 5.000 USD cho mỗi cư dân Michigan bị ảnh hưởng. Những con số này dựa trên các bộ luật riêng tư tương ứng của mỗi bang.

Về phần mình, Apple chưa đưa ra các bình luận chính thức. Tim Cook, giám đốc điều hành của Apple đã nhiều lần tuyên bố rằng Apple không bán dữ liệu người dùng và khách hàng có thể tin tưởng Apple về điều đó. Tim Cook cũng đã kêu gọi Ủy ban Thương mại liên bang Mỹ (FTC) thành lập một cơ quan thanh toán bù trừ dữ liệu để người dùng có thể theo dõi tốt hơn những gì xảy ra với dữ liệu của họ.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tài khoản ngân hàng nếu không có nhu cầu sử dụng: Nên hủy

Thủ tục đăng ký mở tài khoản, thẻ ATM khá đơn giản, người dân được miễn phí phát hành thẻ… đó là điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận với hệ thống thanh toán hiện đại của ngân hàng. Tuy nhiên, việc một người dân sử dụng cùng một lúc nhiều tài khoản ngân hàng nhưng không sử dụng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Tài khoản ngân hàng nếu không có nhu cầu sử dụng Nên hủy
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Ghế công thái học - Giải pháp bảo vệ sức khỏe hàng đầu cho người dùng

Trong thời buổi công nghệ hiện đại việc phải ngồi làm việc lâu, ngồi sai tư thế dẫn đến đau mỏi lưng, vai, cổ… Ghế công thái học - Giải pháp bảo vệ sức khỏe hàng đầu cho người dùng mang đến cho bạn sự lựa chọn tối ưu. Thiết kế sang trọng với mức giá thành phải chăng chính là điểm nổi bật mà bạn không thể bỏ qua của sản phẩm này.

Ghế công thái học - Giải pháp bảo vệ sức khỏe hàng đầu cho người dùng
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
IDATA - dịch vụ chăm sóc website tại Đà Nẵng - đưa trải nghiệm người dùng lên tầm cao mới

Website là một trong những nền tảng quan trọng để doanh nghiệp có thể truyền tải thông tin, nâng cao sự uy tín của thương hiệu và tạo kênh bán hàng online mang tới doanh thu bền vững. Tuy nhiên, để đạt được những hiệu quả này, website cần được chăm sóc thường xuyên để không bị tụt lại so với đối thủ. Vậy, nên sử dụng dịch vụ chăm sóc website Đà Nẵng ở công ty nào?

IDATA - dịch vụ chăm sóc website tại Đà Nẵng - đưa trải nghiệm người dùng lên tầm cao mới
Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top