ClockChủ Nhật, 17/11/2019 15:31

Apple cấm ứng dụng thuốc lá điện tử trên App Store

Apple vừa xác nhận các hướng dẫn trên App Store hiện cấm phần mềm khuyến khích hoặc giúp mọi người sử dụng thuốc lá điện tử.

Việt Nam yêu cầu Apple gỡ bỏ ứng dụng cờ bạc trên App StoreApple ra mắt trang web thân thiện trẻ nhỏApple xóa ứng dụng nhắn tin 'hot nhất thế giới' khỏi App Store

Những ứng dụng liên quan đến thuốc lá điện tử bị cấm trên App Store

Theo Engadget, bất kỳ ứng dụng nào phục vụ một người như vậy sẽ không còn có sẵn để tải xuống, nhưng nếu đã cài đặt ứng dụng liên quan đến thuốc lá điện tử, người dùng sẽ không bị mất quyền truy cập và có thể tải xuống lại trên các thiết bị mới.

Lý giải cho điều này, phát ngôn viên của Apple cho biết các chuyên gia từ Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ đến Hiệp hội Tim mạch Mỹ đã quy kết nhiều thương tích phổi và tử vong bắt nguồn từ thuốc lá điện tử và các sản phẩm liên quan. Họ tin sự lây lan của các thiết bị này làm khủng hoảng đến sức khỏe cộng đồng và dịch bệnh thanh thiếu niên. Mục đích việc cập nhật Nguyên tắc đánh giá App Store của hãng để phản ánh rằng các ứng dụng khuyến khích hoặc tạo điều kiện cho việc sử dụng các sản phẩm thuốc lá điện tử là không được phép.

Quyết định này theo sau một loạt bệnh bí ẩn liên quan đến thuốc lá điện tử trên khắp nước Mỹ. Ở thời điểm hiện tại đã có 2.172 trường hợp và 42 người chết. Các chuyên gia y tế đang điều tra sự bùng phát của các tổn thương phổi liên quan đến thuốc lá điện tử và tiết lộ vào tuần trước rằng vitamin E acetate có thể là nguyên nhân. Tuy nhiên, công việc của nhóm vẫn đang tiếp diễn và lời khuyên chính thức của họ là tránh mọi sản phẩm thuốc lá điện tử có chứa THC - hóa chất chịu trách nhiệm cho hầu hết các tác động tâm lý của cần sa.

Ứng dụng thuốc lá điện tử có thể giúp người dùng theo một số cách khác nhau như chỉ dẫn đến cửa hàng thuốc lá điện tử gần nhất, hướng dẫn sử dụng… Hiện chưa rõ liệu Google có làm điều tương tự với Play Store hay không.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội nghị kiểm soát thuốc lá toàn cầu nỗ lực ngăn chặn giới trẻ nghiện thuốc lá

Hội nghị các bên lần thứ 10 về kiểm soát thuốc lá giữa các quốc gia trên toàn cầu (COP 10) sẽ khai mạc tại Panama vào ngày 5/2 tới, nhằm ngăn chặn hậu quả có hại của việc hút thuốc, trong bối cảnh các công ty thuốc lá đang tìm mọi cách để thu hút nhiều người dùng hơn - bao gồm cả trẻ em - bằng các sản phẩm gây nghiện.

Hội nghị kiểm soát thuốc lá toàn cầu nỗ lực ngăn chặn giới trẻ nghiện thuốc lá
WHO: Số người sử dụng thuốc lá tiếp tục giảm trên toàn cầu

Trong một báo cáo vừa được công bố ngày 17/1, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết một tín hiệu vui khi số người sử dụng thuốc lá tiếp tục giảm, bất chấp những nỗ lực của ngành gây nguy hại cho tiến trình loại bỏ thuốc lá và các sản phẩm tương tự khác.

WHO Số người sử dụng thuốc lá tiếp tục giảm trên toàn cầu
Mối nguy hại từ thuốc lá điện tử ngụy trang

Thiết kế nhỏ gọn, đơn giản, đầy tinh vi trông như hộp sữa đồ chơi…, thậm chí được sử dụng như một món trang sức được các bạn trẻ chuyền tay nhau chia sẻ. Đây chính là mối nguy cơ tiềm ẩn dưới vỏ bọc “hộp sữa” – thuốc lá điện tử (TLĐT).

Mối nguy hại từ thuốc lá điện tử ngụy trang

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top