ClockThứ Hai, 24/06/2019 10:13

Apple cảnh báo lừa đảo thẻ quà tặng phổ biến trên iTunes

Apple đang nỗ lực để ngăn chặn vụ lừa đảo vừa phát hiện gần đây, liên quan đến hình thức mua thẻ quà tặng iTunes.

iTunes sắp sửa bị thay thế bằng MusicApple bị tố bán dữ liệu iTunes của người dùng

Có nhiều người được cho là đã bị lừa bởi hành vi từ kẻ gian

Theo PhoneArena, có nhiều cách bất hợp pháp để lấy tiền từ người dùng trong thời đại kỹ thuật số ngày nay. Điều này đang xảy ra với một vụ lừa đảo, nơi những người ngẫu nhiên nhận được cuộc gọi từ một người tự xưng là từ Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) và yêu cầu thanh toán ngay lập tức cho các khoản nợ thuế.

Các nạn nhân được thông báo rằng họ có thể giải quyết khoản nợ của mình bằng cách mua số lượng thẻ quà tặng iTunes thích hợp và đọc số thẻ cho những kẻ lừa đảo qua điện thoại bằng một cuộc gọi trở lại. Khá ngạc nhiên khi có nhiều người trở thành nạn nhân.

Để bảo vệ người dùng, khi thẻ quà tặng được mua, nhân viên bán hàng nói với người tiêu dùng rằng thẻ quà tặng iTunes không thể được sử dụng bên ngoài App Store hoặc iTunes và không thể được sử dụng để nộp thuế. Hơn nữa, Apple yêu cầu người dùng chấp nhận cảnh báo trên thiết bị điểm bán hàng di động do đại diện Apple Store mang theo.

Ngoài ra, Apple đã thêm một cảnh báo vào bao bì chứa thẻ quà tặng. Được in màu đỏ để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, dòng chữ có nội dung nói rằng thẻ không thể được sử dụng để thanh toán bên ngoài Store ở Mỹ hoặc iTunes Store, bao gồm thuế.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo lừa đảo nhận quà dịp Trung thu

Ngày 15/9, lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh phát đi thông tin cảnh báo trên hệ thống mạng xã hội đến người dân trên địa bàn tỉnh về việc, các đối tượng xấu lợi dụng dịp Trung thu để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lừa đảo nhận quà dịp Trung thu
Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top