ClockThứ Ba, 28/06/2016 08:22

Apple iCloud sẽ được cải tiến để trở nên tốt hơn

Apple đang cố gắng cải thiện dịch vụ đám mây iCloud của mình, như giao diện người dùng hay chính sách giá, để cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ như Google và Microsoft, theo TechInsider.

Sau nhiều năm phát triển, iCloud đang dần hoàn thiện

Mặc dù iPhone và Macbook được đánh giá cao, nhưng nhiều người vẫn ít khi lựa chọn sử dụng iCloud (dịch vụ đám mây) của Apple. Thay vào đó, nhiều người đang sử dụng Google Photos để lưu trữ ảnh, Spotify để lưu trữ nhạc, Wunderlist của Microsoft để lưu trữ công việc phải làm… Nhìn chung, mọi dịch vụ trên iCloud dành cho iPhone đều có những đối thủ sáng giá để mọi người lựa chọn.

Tuy nhiên, sau hơn 1 tuần kể từ khi phiên bản beta của MacOS Sierra được ra mắt, dựa vào tất cả các tính năng có trên iOS 10 và Apple Watch, mọi người dường như thấy có những cải thiện lớn trên iCloud. Sẽ là quá sớm để đưa ra kết luận khi phiên bản cuối cùng sẽ được phát hành vào mùa thu năm nay, nhưng có một điều chắc chắn mà mọi người nhìn thấy chính là họ đã có thể trao niềm tin của các dịch vụ cho Apple.

Trước tiên, có rất nhiều bổ sung ý nghĩa để giúp máy Mac, iPhone và Watch giao tiếp với nhau. Với watchOS 3 mới, bạn có thể mở khóa máy Mac không cần mật khẩu, miễn là đang đeo Apple Watch và cả hai thiết lập đăng nhập vào iCloud. Bạn cũng có thể sử dụng Apple Watch hoặc cảm biến vân tay của iPhone để xác nhận thanh toán trong Apple Pay trên web, dễ dàng hơn nhiều so với việc nhập thông tin thẻ tín dụng mỗi khi bạn muốn mua một cái gì đó.

Apple Pay đã có thể được thực hiện bởi trình duyệt Safari trên Mac

Với những thông tin cập nhật, iCloud giúp cho người dùng có thể không bao giờ phải lo lắng về vấn đề mật khẩu đăng nhập các thiết bị.

Apple Photos cũng có một bản cập nhật lớn. Giống như Google Photos, Apple Photos có thể quét nội dung hình ảnh của bạn và tự động nhóm chúng lại với nhau thành những album hay nội dung trình chiếu. Nó cũng giúp việc tìm kiếm thông qua các bức ảnh của bạn trở nên dễ dàng hơn nhiều. Ví dụ, chỉ cần gõ “cat” để tìm thấy hình ảnh có chứa những chú mèo. Dịch vụ cũng cho phép bạn sử dụng tính năng nhận dạng khuôn mặt để có thể tự động tìm kiếm hình ảnh của những người bạn có trong các bức hình.

Thậm chí mọi thứ còn tốt hơn khi Apple đã thực hiện tất cả mọi thứ bằng cách phân tích nội dung cục bộ trên máy Mac hoặc iPhone, vì vậy hệ thống máy chủ của Apple không bao gờ biết những gì bạn đang chụp ảnh, điều này hoàn toàn khác so với Google Photos. Đó là một tin vui cho những người thận trọng trong việc chia sẻ các dữ liệu. Nó hoạt động khá tốt, ít nhất trong các thử nghiệm ban đầu. Dĩ nhiên, vẫn cần thêm thời gian để đưa ra kết luận rằng liệu Apple Photos có thực sự tốt hơn so với Google Photos hay những dịch vụ khác hay không.

Chức năng tìm kiếm hình ảnh trên Apple Photos đang ngày càng thông minh

Có một tính năng cũng được mọi người mong đợi, đó là sao chép/dán giữa Mac và iPhone. Đã không biết bao nhiêu lần người dùng muốn thực hiện sao chép một cách dễ dàng một mật khẩu từ iPhone đến máy Mac, hoặc hình ảnh từ máy Mac vào iPhone. Mọi điều đã được Apple giải quyết thông qua tính năng mang tên Universal Copy.

Trên đây chỉ là một vài ví dụ cho thấy Apple đã có những tiến bộ trong quá trình phát triển iCloud. Dịch vụ không chỉ hỗ trợ lưu trữ tập tin, hình ảnh và nhạc trực tuyến mà còn có khả năng đồng bộ trên nhiều thiết bị. Tất cả sẽ giúp cho cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn. Vì vậy, nếu đang sở hữu các phần cứng của Apple, thật khó lòng để không mò mẫm khám phá iCloud.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

Các nhà nghiên cứu tại Google DeepMind, bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của gã khổng lồ công nghệ Google vừa giới thiệu một công cụ dự đoán liệu đột biến gen có khả năng gây hại hay không, đánh dấu một bước đột phá có thể hỗ trợ nghiên cứu những căn bệnh hiếm gặp.

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

TIN MỚI

Return to top