ClockThứ Bảy, 16/02/2019 10:45

Apple nhượng bộ Qualcomm để được bán iPhone ở Đức

iPhone 7 và iPhone 8 tại Đức có thể chỉ có phiên bản chạy modem Qualcomm nếu được bán lại trong tương lai.

iPhone lại bị cấm bán tại Đức vì vi phạm bản quyền

Cuối tháng 12, tòa án Đức tuyên bố Apple sử dụng trái phép sáng chế của Qualcomm, liên quan tới tính năng giúp điện thoại di động tiết kiệm năng lượng khi gửi và nhận tín hiệu không dây. Công ty iPhone sau đó buộc phải rút iPhone 7 và 8 khỏi 15 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến tại Đức.

Theo Reuters, hiện Apple đang nỗ lực đàm phán với Qualcomm để bán trở lại những mẫu iPhone chạy chip mạng của hãng này, chỉ loại bỏ những mẫu iPhone 7 và 8 tích hợp modem Intel.

Apple đang tìm cách bán trở lại iPhone 7 và iPhone 8 tại Đức.

Một số chuyên gia đánh giá, động thái của Apple là hiếm hoi, nhưng dễ hiểu trước bối cảnh doanh số iPhone ngày càng đi xuống tại nhiều thị trường. Trước đó, chính công ty cũng thừa nhận chỉ Qualcomm mới đáp ứng modem 4G cho iPhone.

Ngoài Đức, Apple cũng bị cấm bán nhiều mẫu iPhone tại Trung Quốc năm ngoái do vi phạm sáng chế Qualcomm. Để lách luật, hãng liên tục nâng cấp iOS, nhưng một số phiên bản sau đó phát sinh lỗi gây phiền toái cho người dùng.

Cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Qualcomm vẫn diễn ra phức tạp. Công ty iPhone bắt đầu khởi kiện từ 2017, cáo buộc Qualcomm sử dụng các bằng sáng chế để ép buộc mua modem của mình với giá cao. Qualcomm cũng tố Apple vi phạm bản quyền sáng chế và yêu cầu cấm bán một số iPhone tại Mỹ nhưng không thành công.

Tháng 11/2018, CEO Steve Mollenkopf của Qualcomm cho biết họ "lưỡng lự" trong việc giải quyết tranh chấp với Apple, ngụ ý cả hai có thể đàm phán riêng. Tuy nhiên, công ty Cupertino (Mỹ) từ chối và muốn giải quyết tại tòa.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
  • Hệ thống bán lẻ điện thoại Clickbuy
Return to top