ClockThứ Năm, 31/03/2016 10:34

Apple phát triển công nghệ pin cho tương lai

Apple đang trong giai đoạn nghiên cứu công nghệ pin mới, cải tiến so với pin lithium-ion hiện tại, giúp cho máy Mac, thiết bị di động có thể sử dụng lâu hơn trong tương lai gần.

Apple đang trong giai đoạn phát triển công nghệ pin mới thay cho lithium-ion hiện nay-

Công nghệ pin lithium-ion hiện nay đã đạt đến giới hạn về hiệu suất năng lượng đồng thời cũng dấy lên những mối lo ngại về an toàn khi tình trạng cháy nổ diễn ra thường xuyên hơn. 

Apple đang tìm kiếm các nhà khoa học với công việc chính là thử nghiệm và đánh giá các vật liệu mới, tìm ra những điểm vượt trội so với công nghệ lithium-ion hiện tại. Những công việc cụ thể đã được Apple gửi đến các chuyên gia khoa học hàng đầu ngành điện, điện phân tập trung về những công nghệ mới trong cực âm, cực dương và chất điện phân - 3 thành tố chính xây dựng nên một tổng thể pin hoàn chỉnh. 

Apple dường như đang tập trung vào vật liệu gốm (ceramic) đóng vai trò như một chất điện phân mà đã được chứng minh sạc nhanh hơn, an toàn hơn trong phòng thí nghiệm. Bên cạnh đó, họ cũng muốn cải thiện chất điện phân này giúp pin ít gây cháy nổ hơn. 

Apple cũng đang tuyển các chuyên gia có thể ứng dụng công nghệ pin từ phòng thí nghiệm đến các nhà máy. Tuy nhiên đây là một thách thức không nhỏ với các nhà nghiên cứu khi thương mại hóa các công nghệ pin. Một số pin như bạc-kẽm, ra đời khoảng tám năm trước đây, cũng đã thất bại thảm hại vì chúng quá tốn kém dẫu được đánh giá cao. 

Tương lai cho công nghệ pin của Apple rất sáng sủa, do họ đã được cấp bằng sáng chế cho pin trạng thái rắn, vốn được xem là công nghệ lớn tiếp theo trong nghiên cứu pin hiện nay. Prieto Battery cũng là một dự án được phát triển riêng về pin trạng thái rắn sẽ xuất hiện trong các thiết bị chạy trên chip Intel vào năm 2017. Pin trạng thái rắn này có cấu trúc khác nhau và khả năng giữ năng lượng nhiều gấp năm lần so với pin lithium-ion hiện nay.

Lê Thiều (theo thanhnien.com.vn)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top