ClockThứ Năm, 17/10/2019 10:50

Apple Ring kết nối thế giới với người dùng qua ngón tay

Bằng sáng chế mới của Mỹ tiết lộ một thiết bị trông giống chiếc nhẫn có màn hình cảm ứng.

Dây đeo Apple Watch có thể tích hợp cameraSmartphone hai mảnh, gập ba của LG

Apple Ring được thiết kế để tương thích tối đa với iPhone và máy tính Mac

Theo Cultofmac, thiết bị này cũng được "tích hợp bộ vi xử lý máy tính, bộ thu phát sóng không dây và nguồn có thể sạc lại". Thiết bị cũng được thiết kế để tương thích tối đa với máy tính khác. Nhà sản xuất iPhone có thể đang tìm kiếm giải pháp thay thế màn hình cảm ứng, bàn phím và chuột.

Các chi tiết hé lộ trong thiết kế của loại nhẫn thông minh này gần giống nguyên mẫu của Apple Watch. Bằng sáng chế mô tả màn hình nhỏ bên ngoài sẽ hiển thị thông tin khi kết nối với iPhone, iPad và máy tính Mac. Thiết bị chính sẽ gửi các tùy chọn đến vòng tay thông minh và người đeo có thể chọn chỉ qua một thao tác chạm ngón tay.

Ảnh mô tả thiết bị đeo tay trong hồ sơ đăng ký bằng sáng chế của Apple.

Các kỹ sư của Apple đánh giá rất cao tiềm năng của thiết bị nói trên bởi công nghệ phản hồi xúc giác (Haptic Feedback) có thể đưa chỉ dẫn cho người đeo nhanh chóng và hiệu quả. Ví dụ, nhẫn sẽ âm thầm cho bạn biết khi nào cần rẽ trái và bạn không cần nhìn vào màn hình điện thoại. Hơn nữa, cảm biến chuyển động bên trong cũng được sử dụng để phát hiện cử chỉ tay, qua đó nhận dạng văn bản người dùng đang viết.

Đáng kể nhất là "nhà Táo" đã nộp hồ sơ "Thiết bị, giải pháp và giao diện người dùng cho thiết bị đeo dạng nhẫn tích hợp vi xử lý điện toán" kể từ tháng 4/2015. Tới nay, khi đã nhận được bằng sáng chế, vẫn chưa biết khi nào phiên bản thương mại của nhẫn thông minh Apple mới chính thức ra mắt.

Tuy nhiên, dự án phát triển nhẫn thông minh có thể không bao giờ trở thành hiện thực bởi công ty này cũng nổi tiếng với việc đăng ký khái niệm và bằng sáng chế sản phẩm chỉ để lưu kho.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top