ClockThứ Ba, 10/04/2018 14:06

Apple tuyên bố sử dụng 100% năng lượng sạch

TTH.VN - Apple tuyên bố, họ vừa đạt được mục tiêu sử dụng "100% năng lượng sạch" tại các cơ sở của mình trên khắp thế giới, hãng thông tấn AFP ngày 10/4 cho hay.

Bangladesh đứng đầu thế giới về hệ thống điện mặt trời gia dụngTổng thư ký LHQ nhấn mạnh tầm quan trọng của năng lượng bền vữngNăm thành phố đi đầu trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu ở MỹBill Gates và tỷ phú thế giới đầu tư 1 tỷ USD vào năng lượng sạchHai cổ đông lớn kêu gọi Apple nghiên cứu và đưa ra ứng dụng hạn chế trẻ em dùng Iphone

Logo của Apple được nhìn thấy bên ngoài một cửa hàng ở San Francisco, California, Mỹ. Ảnh: AFP

Gã khổng lồ công nghệ này khẳng định, các cửa hàng bán lẻ, văn phòng, trung tâm dữ liệu và cơ sở tại 43 quốc gia đang hoạt động với năng lượng không gây ô nhiễm hoặc tái tạo.

Giám đốc điều hành của Apple, ông Tim Cook cho biết: "Sau nhiều năm làm việc chăm chỉ, chúng tôi tự hào đạt đến cột mốc quan trọng này".

Trước đó hồi tháng 12/2017, Google cũng phát hành một tuyên bố tương tự nhằm đánh dấu đạt mục tiêu sử dụng 100% năng lượng tái tạo.

Trong một động thái liên quan, Apple và các đối tác của họ đang xây dựng các dự án năng lượng tái tạo trên toàn thế giới, bao gồm các mảng năng lượng mặt trời và các trang trại gió, cũng như các công nghệ mới nổi như pin nhiên liệu sinh học, công nghệ lưu trữ năng lượng…

Công ty này cho hay, họ có 25 dự án năng lượng tái tạo trên khắp thế giới, với tổng công suất đạt 626 megawatt.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & CNA)

 


 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top