ClockChủ Nhật, 01/09/2019 12:16

Apple TV+ cho tải nội dung để xem ngoại tuyến

Một báo cáo vừa đăng tải cho thấy dịch vụ phát video trực tuyến của Apple sẽ ra mắt vào tháng 11 năm nay, với giá thuê bao từ 9,99 USD/tháng kèm khả năng lưu nội dung ngoại tuyến.

Apple TV đời cũ được đổi sang tên mớiApple TV 4K sẽ ra mắt cùng iPhone 8

Apple TV+ sẽ trang bị một trong những tính năng mà người dùng mong đợi

Theo PhoneArena, thông tin được phát hiện trong macOS Catalina (phiên bản mới nhất của hệ điều hành dành cho máy Mac) cho thấy Apple TV+ sẽ cho phép người dùng tải xuống nội dung để xem ngoại tuyến.

Khi tìm hiểu mã của macOS Catalina, MacRumors phát hiện ra dòng mã đề cập đến dịch vụ truyền hình trực tuyến sắp tới của Apple. Mã này gợi ý rằng nền tảng sẽ cung cấp chế độ xem ngoại tuyến, nhưng với các giới hạn về tổng số lượt tải xuống, lượt tải xuống trên mỗi chương trình hoặc phim, cũng như tổng số lần chương trình hoặc phim có thể tải xuống.

Giống như hầu hết các dịch vụ phát trực tuyến khác, Apple TV+ cũng sẽ có giới hạn về số lượng luồng đồng thời. Nếu người dùng cố gắng phát trực tuyến nhiều hơn số lượng thiết bị được phép phát cùng một lúc, họ sẽ nhận được thông báo yêu cầu dừng phát từ luồng khác.

Với Apple TV+, Apple đang bước vào một lĩnh vực đông đúc và cạnh tranh, bị chi phối bởi những công ty như Netflix, Hulu và Amazon Prime. Đây sẽ là một trận chiến khó khăn cho nhà sản xuất iPhone, nhưng công ty đã đầu tư khoảng 2 tỉ USD vào nỗ lực phát trực tuyến của mình, vì vậy rõ ràng họ có niềm tin vào nỗ lực này.

Các nguồn tin thân cận về Apple TV+ cho biết công ty đang xem xét một mô hình phát sóng với việc cung cấp “ba tập đầu tiên của một số chương trình, tiếp theo là các phần hằng tuần”, trái ngược với chiến lược “tất cả cùng một lúc” của Netflix, trong đó toàn bộ các phần được phát trong cùng một ngày.

Được biết, mảng dịch vụ là một trong những nguồn thu lớn nhất cho Apple. Trong thực tế, mảng này chỉ đứng sau iPhone về khả năng kiếm tiền. Vì vậy, Apple TV+ là một phần không thể thiếu trong những nỗ lực của công ty để đạt doanh số 50 tỉ USD từ mảng dịch vụ trong năm 2020.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top