ClockThứ Hai, 23/09/2019 14:23

Apple Watch cứu người

Chiếc đồng hồ phát hiện chủ nhân bị ngã, nên đã gửi thông báo đến người thân và đơn vị cứu hộ để cấp cứu kịp thời.

Watch Series 5 được Apple nâng cấp những gìNhững kỳ vọng dành cho mẫu Apple Watch Series 5Apple Watch cập nhật phần mềm, thêm tính năng điện tâm đồWear OS sẽ có tính năng đột phá của Apple Watch

"Chiến công" của Apple Watch được Gabe Burdett, một người có sở thích đạp xe dã ngoại, đăng trên Facebook cá nhân và thu hút hơn 200.000 lượt chia sẻ. Nhiều người nhận xét đây là một trong những tình huống cứu người tuyệt vời nhất mà Apple Watch làm được.

Gabe Burdett và bố ông, Bob, hẹn nhau đi đạp xe, nhưng ông Bob gặp nạn trước khi kịp đến chỗ hẹn. Gabe nhận được thông báo gửi từ chiếc Apple Watch của bố nên nhanh chóng tìm đến, kết hợp cùng đơn vị cứu hộ để cấp cứu cho ông.

Apple Watch của ông Bob đã cứu chủ dù bị vỡ mặt kính khi tai nạn xảy ra.

Đồng hồ thông minh của Apple ghi điểm nhờ tính năng phát hiện té ngã, được trang bị từ thế hệ Watch Series 4. Tính năng được mặc định kích hoạt nếu chủ nhân của nó trên 65 tuổi. Khi tai nạn xảy ra, đồng hồ sẽ phát ra một tín hiệu tới chủ nhân và trong một phút, nếu người này không có phản hồi, đồng hồ sẽ gửi thông báo đến đơn vị cứu hộ kèm thông tin về địa điểm gặp nạn. Ngoài ra, nó cũng gửi tin nhắn đến những thân trong danh sách được cài đặt trước đó.

Theo Burdett, bố của anh đã được kiểm tra y tế và may mắn không gặp các chấn thương nguy hiểm.

Đây không phải là lần đầu Apple Watch giúp cứu người đeo. Trước đó, một số người cao tuổi, một người bị bệnh tim, một bé gái bị bệnh thận cũng được đồng hồ cứu nhờ phát hiện ra bất thường trong nhịp tim.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên

Chiều 8/4, tại Hà Nội, Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia (TTĐPGTQG) tổ chức họp báo thông tin “Điều phối đa tạng của bệnh nhân chết não từ bệnh viện tuyến tỉnh”. Đây là trường hợp mà 3 tạng hiến (tim, gan, thận) được ghép cho 3 bệnh nhân tại Huế ngày 2/4.

Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên
Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm

​Chiều tối 4/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức chương trình gặp mặt, tôn vinh và củng cố câu lạc bộ Nhóm máu hiếm - Rh âm Huế.

Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm
Hiến máu và hiến tiểu cầu đầu năm

Ngày 18/2, hơn 40 cán bộ, nhân viên Siêu thị Co.op Mart Huế đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo tại Trung tâm Huyết học truyền máu (TTHHTM) Bệnh viện Trung ương (BVTW Huế). Đây là lần đầu tiên siêu thị tham gia hiến máu quy mô đầu năm mới.

Hiến máu và hiến tiểu cầu đầu năm
Thầy giáo dũng cảm cứu người trong lũ dữ

Thầy giáo Lê Ngọc Thùy, giáo viên môn toán Trường THPT Hương Vinh đã bất chấp hiểm nguy cứu được 3 người bị nước lũ cuốn trong vụ lật chìm ghe làm 2 mẹ con chết đuối diễn ra vào sáng 15/11 tại Đập Hậu – Sông Đào thuộc địa bàn phường Hương Vinh, TP. Huế.

Thầy giáo dũng cảm cứu người trong lũ dữ

TIN MỚI

Return to top