ClockThứ Bảy, 15/09/2018 08:39

Apple Watch mới có thể đe dọa thị phần đồng hồ Thụy Sỹ

Watch Series 4 được dự đoán sẽ chiếm thị phần đồng hồ truyền thống, trong đó có đồng hồ từ Thụy Sỹ nhờ các tính năng chăm sóc sức khỏe.

Apple Watch Series 4 tương thích với tất cả dây đeo hiện tạiApple âm thầm nghiên cứu thiết bị có khả năng đo huyết áp

Theo Reuters, ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ đang đối mặt với mối đe dọa ngày càng tăng từ smartwatch, đặc biệt là chiếc Watch Series 4 mới ra mắt của Apple. Sức cạnh tranh đến từ những tính năng thông minh mà công ty Mỹ vừa giới thiệu như đo điện tâm đồ, phát hiện nhịp tim bất thường hay tự động thực hiện cuộc gọi cấp cứu nếu nhịp tim người dùng giảm.

Apple Watch Series 4 có nhiều tính năng theo dõi sức khỏe.

"Với Watch Series 4, tôi cho rằng Apple đã có một sản phẩm cách mạng. Nó không chỉ nhắm vào người dùng trẻ mà còn hấp dẫn những ai độ tuổi trên 45 - đối tượng rất quan tâm đến sức khỏe bản thân - nhờ các tính năng mới", Gregory Pons, một chuyên gia trong ngành công nghiệp đồng hồ, nhận định.

Từ khi Apple trình làng Watch đời đầu, thiết bị nhanh chóng chiếm thị phần của đồng hồ truyền thống. Theo dự đoán của công ty nghiên cứu CCS Insight, smartwatch này sẽ nhanh chóng đạt doanh số như đồng hồ Thụy Sỹ, với 24 triệu chiếc năm ngoái.

Trong phân khúc giá thấp nhất, đồng hồ các hãng Thụy Sỹ có giá khoảng 500 USD nhưng liên tục giảm do sự cạnh tranh của smartwatch. Những thương hiệu chịu thiệt hại đều khá nổi tiếng, như Swatch, Tissot hay Mondaine. "Khi Apple Watch tiếp tục được bổ sung nhiều tính năng, tôi nghĩ đồng hồ Thụy Sỹ tiếp tục gặp khó khăn trong tương lai", nhà phân tích Luca Solca của Exane BNP Paribas cho biết.

Tuy nhiên, Jean-Claude Biver, người đứng đầu bộ phận đồng hồ của LVMH - công ty đứng sau Zenith, Hublot và TAG-Heuer - cho rằng Apple Watch chưa đủ để đe dọa đồng hồ Thụy Sỹ do danh tiếng của nó. "Những người mua Apple Watch khả năng cao vẫn mua một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ sau này", Biver nói.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Casio ra smartwatch siêu bền

Mẫu smartwatch của Casio có tên gọi GSW-H1000, thuộc dòng đồng hồ G-Shock nổi tiếng về độ bền và chạy hệ điều hành của Google.

Casio ra smartwatch siêu bền
Samsung đang sản xuất smartwatch Android Wear

Theo Neowin, đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe nói về việc Samsung sử dụng Android Wear OS thay cho Tizen khi mà trước đó chuyên gia rò rỉ Evan Blass báo cáo rằng các nhân viên của Samsung sử dụng đồng hồ Wear OS từ năm 2018.

Samsung đang sản xuất smartwatch Android Wear
Bán hàng “không có tâm”

Chiếc Apple watch (đồng hồ điện tử của thương hiệu Apple) bỗng sập nguồn, sạc pin cả vài tiếng đồng hồ không hiệu quả, tôi bèn đem đến một cửa hiệu chuyên bán các thiết bị, máy móc do hãng Apple sản xuất trên đường Phan Chu Trinh (TP. Huế) để kiểm tra.

Bán hàng “không có tâm”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top