ClockThứ Bảy, 28/04/2018 15:25

ASEAN cần tìm ra những lĩnh vực, cam kết mới

TTH.VN - Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cần tìm ra những lĩnh vực mới và cam kết mới làm việc cùng nhau, để nhóm có thể duy trì là trung tâm của kiến ​​trúc và tương lai khu vực, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long ngày hôm nay (28/4) cho hay.

Thủ tướng tham dự Phiên họp toàn thể Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 32Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 32: ASEAN cần đẩy mạnh hội nhập khu vựcThương mại dẫn đầu chương trình nghị sự26 thành phố sẽ thí điểm Mạng lưới các thành phố thông minh ASEAN

Lãnh đạo các quốc gia thành viên ASEAN trong một bức ảnh chung ngày 28/4. Ảnh: Straitstimes 

"Theo cá nhân, các quốc gia thành viên ASEAN sẽ gặp khó khăn trong việc tạo ra nhiều tác động của riêng họ. Nhưng khi chúng ta chung một tiếng nói ASEAN tập thể, chúng ta có thể đạt được hiệu quả", Thủ tướng Singapore nhận định tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 32.

Qua đó, ASEAN cần tăng cường các nỗ lực hội nhập và xây dựng cộng đồng của mình.

Thủ tướng Lý Hiển Long nói thêm: "ASEAN phải thích nghi và hòa nhập hơn nữa để duy trì một động lực trung tâm, năng động, có thể đối phó với những thách thức và cơ hội của thế kỷ 21". Trong đó, thương mại tự do cũng chịu áp lực, căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc trở thành một "mối quan tâm đáng lo ngại".

Đồng thời, ASEAN cần kiên cường chống lại các mối đe dọa như chủ nghĩa khủng bố và tấn công mạng, cũng như đổi mới trong việc sử dụng công nghệ để phát triển nền kinh tế của mình, ông Lý Hiển Long nhấn mạnh.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyến công du Đông Nam Á của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris:
Mỹ và Singapore hợp tác trong những lĩnh vực mới

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long ngày hôm nay (23/8) cho biết, Mỹ và Singapore đang tiến đến các lĩnh vực mới của quan hệ đối tác, bao gồm hợp tác an ninh mạng, khí hậu và kinh tế.

Mỹ và Singapore hợp tác trong những lĩnh vực mới
Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 32:
Thương mại dẫn đầu chương trình nghị sự

Các nhà lãnh đạo của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang nhóm họp tại Singapore trong một hội nghị cấp cao được tổ chức 2 lần/năm và các cuộc họp liên quan bắt đầu vào ngày hôm nay (25/4).

Thương mại dẫn đầu chương trình nghị sự
Return to top