ClockThứ Ba, 22/01/2019 06:16

ASEAN, EU cam kết thắt chặt quan hệ hợp tác trong tương lai

TTH.VN - Vào ngày 21/1, một cuộc họp giữa bộ trưởng các nước ASEAN, EU đã diễn ra tại Brussels nhằm nhìn lại mối quan hệ hợp tác trong quá khứ và tiến đến thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa hai khu vực trong tương lai.

Bảo vệ dữ liệu: Những bài học từ EUASEAN-EU sắp hoàn tất Thỏa thuận vận tải hàng khôngEU và ASEAN sẽ tái khởi động quá trình đàm phán FTAASEAN, EU khẳng định tăng cường hợp tác, kết nối sâu rộng

Ảnh minh họa: Thailand.pro

Tại buổi họp, các đại biểu, quan chức cấp cao sẽ tham gia bàn bạc về việc triển khai kế hoạch hành động ASEAN-EU giai đoạn 2018-2022 về nhiều lĩnh vực như an ninh, thương mại và đầu tư, cũng như kết nối và phát triển bền vững, tờ The Nation ngày 21/1 trích dẫn thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Thái Lan cho hay.

Cũng theo Bộ Ngoại giao, bên cạnh nhiều mối quan tâm về chính trị, các chủ đề được bàn luận tại buổi họp bao gồm: biến đổi khí hậu, tội phạm xuyên quốc gia, an ninh mạng, quản lý biên giới và đánh bắt bất hợp pháp.

Phiên họp sẽ chính thức khép lại khi các đại biểu và bộ trưởng các nước ký kết Tuyên bố chung của Hội nghị bộ trưởng ASEAN – EU lần thứ 22 để tái khẳng định các cam kết đã được thống nhất.

Tham gia hội nghị là bộ trưởng ngoại giao của tất cả các nước thành viên, Tổng thư ký ASEAN cùng Đại diện Cấp cao Liên minh châu Âu về Chính sách Đối ngoại và An ninh...

Đan Lê (Lược dịch từ The Nation)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Australia đang kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác bằng một hội nghị cấp cao đặc biệt, dự kiến sẽ thảo luận về những nỗ lực chung sâu sắc hơn nhằm giảm lượng khí thải carbon trong khu vực.

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế
HỆ SINH THÁI THƯƠNG MẠI BỀN VỮNG:
Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN

Trong nhiều thập kỷ, các quốc gia trên toàn thế giới, nhất là ở khu vực châu Á đã chứng kiến những lợi ích to lớn từ toàn cầu hóa. Thương mại đã thúc đẩy các nền kinh tế và sinh kế, giúp hàng triệu người thoát khỏi đói nghèo.

Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN
Return to top