ClockThứ Tư, 26/06/2019 15:13

ASEAN, EU cần nỗ lực hợp tác hơn nữa trong tương lai

TTH.VN - Hãng tin The Edge Markets đưa tin, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Liên minh châu Âu (EU) cần nỗ lực hơn nữa để tìm kiếm điểm chung trong tiến trình tăng cường quan hệ đối tác.

Anh cam kết thúc đẩy quan hệ với ASEANEU nỗ lực thúc đẩy thương mại với ASEANFTA EU-Singapore được phê chuẩn, tạo tiền đề cho FTA EU-ASEANASEAN, EU cam kết thắt chặt quan hệ hợp tác trong tương laiBảo vệ dữ liệu: Những bài học từ EU

Ảnh minh họa: Free Malaysia Today

TS. Lê Đình Tĩnh, Quyền Viện trưởng, Viện Nghiên cứu Chiến lược, Học viện Ngoại giao nhận định: vẫn còn nhiều lĩnh vực cần sự hợp tác giữa ASEAN và EU, bên cạnh thương mại và đầu tư.

“Đây là mối quan hệ quan trọng mà chúng tôi cần phải phát triển và thúc đẩy hơn nữa trong thời gian tới, vì có rất nhiều thứ chúng tôi cần hỗ trợ nhau. Không còn nghi ngờ gì nữa, thương mại và đầu tư chính là chìa khóa cho mối quan hệ ASEAN – EU. Bên cạnh đó, cũng có một số lĩnh vực mà tôi cho rằng hai bên có thể hợp tác nhiều hơn, đơn cử như lĩnh vực đổi mới và công nghệ, biến đổi khí hậu, chống khủng bố và xây dựng năng lực”, TS. Lê Đình Tĩnh phát biểu tại Hội nghị châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 33 cho hay.

Được biết, EU là đối tác thương mại lớn thứ 2 của ASEAN sau Trung Quốc, cùng lúc ASEAN cũng là đối tác thương mại lớn thứ 3 của EU, sau Mỹ và Trung Quốc.

Nhờ vào lợi thế này, ASEAN cần tận dụng những tiến bộ trong công nghệ và đổi mới của EU để trang bị cho tầng lớp dân số trẻ của 10 quốc gia thành viên có thêm kiến thức để hỗ trợ phát triển khu vực lớn mạnh hơn. Ngoài ra, các chuyên gia cũng khẳng định bất kỳ hợp tác nào được hai bên xây dựng cũng đều phải tiến hành trên cơ sở tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau.

Đan Lê (Lược dịch từ The Edge Markets)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế

Chiều 29/3, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế với toàn thể viên chức, người lao động của Trung tâm nhằm huy động nguồn lực để đầu tư trùng tu, bảo tồn, phát triển giá trị di sản Huế.

Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

TIN MỚI

Return to top