Thế giới

ASEAN, EU khẳng định tăng cường hợp tác, kết nối sâu rộng

ClockThứ Sáu, 04/05/2018 22:03
TTH - Ngày 9/5, đại diện hai khu vực sẽ tham gia buổi đối thoại vận tải ASEAN – EU lần thứ 2 ở Phuket (Thái Lan).

ASEAN trong kỳ vọng của thế giớiTrung tâm ASEAN-Nhật Bản xúc tiến thương mại dịch vụ du lịch ASEANASEAN+3 thông qua chiến lược đảm bảo an ninh lương thựcNga sắp lập phái đoàn đại diện thường trực tại ASEANHoàn tất chương trình hoạt động, nghị sự Hội nghị Cấp cao ASEAN 30

Xây dựng mối quan hệ đối tác toàn diện với ASEAN là điều quan trọng đối với EU. Ảnh: EU Bullentin

Phát biểu trước báo giới, Quan chức cấp cao của Ủy ban châu Âu (EC) phụ trách vấn đề vận tải, Henrik Hololei cho biết, đối với Liên minh châu Âu (EU), xây dựng mối quan hệ đối tác toàn diện với các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) là vấn đề quan trọng. Do đó, hai bên đang hoạt động tích cực để tăng cường liên kết giao thông, kết nối tổng thể và tạo ra nhiều cơ hội phát triển cho con người, doanh nghiệp...

Ngày 9/5, đại diện hai khu vực sẽ tham gia buổi đối thoại vận tải ASEAN – EU lần thứ 2 ở Phuket (Thái Lan). Trong đó, các đại biểu sẽ thảo luận những phương án hợp tác phát triển đường bộ, đường biển và đường hàng không nhằm tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển kinh tế.

Với ngân sách hợp tác trị giá 200 triệu Euro, EU cam kết sẽ ủng hộ hết mình cho kế hoạch tổng thể của ASEAN về kết nối 2025 và công bố việc triển khai chiến lược kết nối EU – châu Á, trong đó ASEAN là một trong những nhân tố quan trọng của kế hoạch này.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ The Nation Thailand)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top