ClockThứ Sáu, 16/02/2018 08:14

ASEAN, EU trao đổi về các tiêu chuẩn chất lượng giáo dục đại học

TTH.VN - Các cán bộ giáo dục của Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Liên minh châu Âu (EU) vừa có dịp thảo luận về các khuôn khổ chất lượng giáo dục đại học và các tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng để phát triển ngành này trong khu vực.

Các nhà tài trợ tăng cường đóng góp cho hệ thống giáo dục2,3 tỷ USD hỗ trợ giáo dục ở các quốc gia đang phát triểnCải cách giáo dục châu Á tác động đến hệ thống giáo dục toàn cầuViệt Nam, Hàn Quốc nhất trí mở rộng hợp tác giáo dục

EU hợp tác với ASEAN để cấp 500 suất học bổng cho sinh viên các quốc gia thành viên ASEAN thông qua chương trình SHARE. Ảnh: TBTCO

Khoảng 100 đại biểu tham gia vào cuộc họp của Chương trình hỗ trợ Giáo dục Đại học của Liên minh Châu Âu tại khu vực ASEAN (SHARE), để thảo luận về ảnh hưởng của các khuôn khổ chất lượng và các tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng khu vực về giáo dục đại học, trong 2 ngày 14-15/2 vừa qua tại Viên Chăn, Lào.

"Hội nghị quốc gia SHARE cũng sẽ làm nổi bật tầm quan trọng của đảm bảo chất lượng nội bộ và đảm bảo chất lượng bên ngoài, đây là những cơ chế quan trọng để hỗ trợ học tập và giảng dạy tại một số cơ sở giáo dục", Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Lào, bà Sengdeuane Lachanthaboun nói thêm.

Chương trình SHARE đang được thực hiện trong giai đoạn 2016-2018 với sự hợp tác của các cơ quan liên quan và các bên liên quan và phải tuân theo các mục tiêu chung, mặc dù mỗi dự án sẽ đáp ứng nhu cầu của một quốc gia cụ thể.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Vientiane Times & ANN)

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top