ClockThứ Hai, 02/04/2018 20:47

ASEAN hướng đến thực hiện tầm nhìn cộng đồng ASEAN 2025 và Chương trình nghị sự 2030 của Liên Hợp Quốc

TTH - Theo nội dung của bản báo cáo chung vừa được công bố bởi Bộ Ngoại giao Thái Lan, Ủy ban Kinh tế Xã hội châu Á Thái Bình Dương Liên Hợp Quốc (ESCAP) và ban thư ký ASEAN, các nước ASEAN cần đẩy mạnh nỗ lực nhằm thúc đẩy tiến bộ về kinh tế, xã hội và môi trường để thực hiện hóa tầm nhìn cộng đồng ASEAN 2025 và Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc.

ASEAN-EU thúc đẩy hợp tác an ninh truyền thống và phi truyền thốngASEAN trong kỳ vọng của thế giớiTrung tâm ASEAN-Nhật Bản xúc tiến thương mại dịch vụ du lịch ASEANSingapore tiếp nhận chức Chủ tịch ASEAN tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 31 ở Philippines

Lãnh đạo các nước ASEAN cam kết sẽ nỗ lực để thực hiện hóa tầm nhìn cộng đồng ASEAN 2025 và Chương trình nghị sự 2030 của LHQ. Ảnh: News Ghana

Cách tốt nhất để đạt được mục tiêu này là tập trung vào 5 nội dung bổ sung giữa hai chương trình nghị sự bao gồm xóa đói, giảm nghèo; cải thiện cơ sở hạ tầng và tăng cường kết nối; quản lý bền vững tài nguyên thiên nhiên; đẩy mạnh sản xuất, tiêu dùng và thúc đẩy khả năng phục hồi. Cùng với một số sáng kiến khắc phục những vấn đề còn tồn tại, bản báo cáo đề nghị các nước ASEAN cần: Triển khai thực hiện các chương trình bổ sung dinh dưỡng cho mẹ và bé nhằm ngăn ngừa nguy cơ trẻ phát triển còi cọc để đảm bảo mọi cá nhân đều có quyền tiếp cận với giáo dục, việc làm và đảm bảo cuộc sống.

Ngoài ra, nỗ lực tạo điều kiện tốt nhất để duy trì sản xuất và tiêu thụ bền vững, hỗ trợ nâng cao năng lực của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, góp phần duy trì sự thịnh vượng kinh tế và thiết lập môi trường lành mạnh ở các nước thành viên ASEAN. Đồng thời, tăng cường sử dụng công nghệ mới để nâng cao năng suất và tập trung bảo vệ môi trường, quản lý hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên....

Nhìn chung, bản báo cáo được kỳ vọng sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực để tạo ra nhiều hơn nữa những sáng kiến khả thi, giúp duy trì đà phát triển và hợp tác mạnh mẽ không chỉ giữa LHQ và ASEAN, mà còn giữa ASEAN và cộng đồng quốc tế.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Eurasia Review)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa sách đến với cộng đồng

Những năm qua, bên cạnh công tác phục vụ tại chỗ cũng như tổ chức các sự kiện về văn hóa đọc, Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế còn triển khai việc đưa sách, báo về phục vụ tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, các đồn biên phòng, trại giam… với mong muốn đáp ứng tốt nhu cầu hưởng thụ sách, báo của người dân.

Đưa sách đến với cộng đồng
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

TIN MỚI

Return to top