ClockChủ Nhật, 21/10/2018 21:12

ASEAN là nhà nhập khẩu nông sản Hàn Quốc lớn nhất trong nửa đầu năm 2018

TTH - Khối lượng xuất khẩu nông sản của Hàn Quốc sang Hiệp hội 10 quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đạt mức cao nhất trong 6 tháng đầu năm nay với 680 triệu USD, số liệu từ Viện Kinh tế Nông thôn Hàn Quốc công bố ngày 21/10 cho biết.

Malaysia là nơi nghỉ hưu phù hợp nhất ở ASEANHội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN (ADMM): Nhất trí tăng cường hợp tác chống khủng bốASEAN kêu gọi hội nhập để bảo tồn đa dạng sinh học

Nông sản Hàn Quốc xuất khẩu sang ASEAN đạt 680 triệu USD trong nửa đầu năm 2018. Ảnh: Yonhap

Theo đó, đây là lần đầu tiên ASEAN thay thế vị trí của Nhật Bản để trở thành nhà nhập khẩu nông sản lớn nhất của Hàn Quốc. Lượng xuất khẩu nông sản của nước này sang Tokyo đứng ở vị trí thứ 2 với 670 triệu USD trong nửa đầu năm nay.

Số liệu cũng cho thấy, trong giai đoạn từ tháng 1/2018 – 6/2018, tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản của Hàn Quốc tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái lên 3,5 tỷ USD. Trong khi đó, lượng nhập khẩu trong lĩnh vực này tăng 9,5% so với cùng kỳ lên 17,7 tỷ USD.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Yonhap, NHK & Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top